8 loại đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

08/07/2024 14:17

Trong những ngày hè oi bức, nắng nóng, uống nhiều nước là điều rất quan trọng và cần thiết. Bên cạnh nước lọc, chúng ta nên bổ sung các đồ uống từ trái cây, vừa giúp giải nhiệt lại tốt cho sức khỏe.

 
7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước chanh là thức uống cổ điển trong những ngày hè nắng nóng không chỉ giúp bạn giải nhiệt mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Hơn nữa, nước chanh hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm cân. Bạn có thể nghiền nát một ít lá bạc hà và thêm chúng vào nước chanh để có thêm hương vị sảng khoái.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước mía là đồ uống được tiêu thụ rộng rãi trong những ngày hè và có thể tái tạo năng lượng cho bạn ngay lập tức. Nó có nhiều chất chống oxy hóa, sắt, magie, canxi và các khoáng chất khác hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước ép dưa hấu: Dưa hấu chứa 92% nước. Bên cạnh chức năng giải nhiệt, dưa hấu còn là thực phẩm giàu vitamin C, A, chất xơ… Dưa hấu càng chín thì hàm lượng lycopen và beta-caroten càng cao. Ăn dưa hấu có tác dụng chống viêm, bảo vệ não và hỗ trợ hoạt động khỏe mạnh của gan.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước ép đu đủ: Do hàm lượng chất xơ cao và enzyme sản xuất papain, đu đủ rất tốt cho việc tiêu hóa và giảm cân. Nó cũng làm dịu vết cháy nắng, giảm vết rám nắng và giảm huyết áp. Vì thế, đu đủ là thức uống tuyệt vời để đánh tan cái nóng mùa hè. Bạn thậm chí có thể làm nước ép mật ong đu đủ để có một món ăn ngọt ngào và tốt cho sức khỏe.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước dừa là một trong những đồ uống tốt nhất nên uống trong mùa hè. Nó không chỉ chứa các chất điện giải cần thiết cho cơ thể mà còn giúp bạn giữ nước. Nước dừa non chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, gồm 95% nước, còn lại là đường và một số vi chất như kali, sắt, canxi, photpho... Đây là thức uống bổ dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng bệnh sỏi thận, điều hòa huyết áp và tốt cho tiêu hóa.

Một người có thể uống khoảng 300-500ml mỗi ngày (1-2 quả). Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không uống khi nước dừa đã để bên ngoài quá 20 phút.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước ép trái cây theo mùa: Bạn có thể thử tự làm đồ uống trái cây theo mùa tại nhà. Bạn có thể thử nước ép nho đen, nước ép lựu, nước ép cà rốt, nước cam... Tất cả những loại nước ép này đều mang lại cảm giác sảng khoái và hoàn hảo để đánh tan cái nóng. Chúng đều giàu vitamin và khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Nước ép thanh long có đặc tính thanh lọc cao, là thức uống phổ biến được đông đảo chị em dùng để giải nhiệt cơ thể ngày hè. Thanh long chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

7 đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng

Bạn cũng nên bổ sung nước ép rau củ vào chế độ ăn uống của bạn để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch và an toàn trước bệnh tật.

https://suckhoeviet.org.vn/

Lam Anh
Bạn đang đọc bài viết "8 loại đồ uống giúp giải nhiệt ngày nắng nóng" tại chuyên mục SỨC KHỎE.