4 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe sĩ tử mùa thi

31/05/2023 18:20

Áp lực về thời gian, kiến thức trước các kỳ thi quan trọng đã khiến cho không ít sĩ tử rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress, sức khoẻ giảm sút. Lúc này, việc cân bằng giữa ôn luyện, nghỉ ngơi cũng như lựa chọn bổ sung các loại thực phẩm, nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể là điều nên được chú ý thực hiện.

Dưới đây là 4 lời khuyên hữu ích đến từ các chuyên gia giúp tiếp thêm năng lượng, cùng sĩ tử sẵn sàng “vượt vũ môn".

capture1-1685531717.JPG
 

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, dậy sớm, thiếu ngủ là tình trạng rất phổ biến của các em học sinh. Thậm chí nhiều em còn “không thể ngủ" bởi những lo lắng đến từ áp lực bài vở. Điều này không chỉ khiến các em luôn trong trạng thái mệt mỏi mà còn làm cho khả năng ghi nhớ, ôn luyện bị ảnh hưởng đáng kể.

Chúng ta đều biết giấc ngủ là điều cần thiết để não bộ nghỉ ngơi, từ đó loại trừ căng thẳng, tăng cường khả năng tập trung và sự sáng suốt. Ở lứa tuổi học sinh, các em cần đảm bảo thời gian ngủ tối thiểu từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. Bên cạnh việc nhắc nhở các em chủ động ngủ đủ, phụ huynh cũng có thể bổ sung các thực phẩm tốt cho giấc ngủ như quả óc chó, tâm sen, linh chi, đông trùng hạ thảo,… trong chế độ ăn hằng ngày.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Cùng với việc ngủ đủ giấc, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi có đủ sức khoẻ, các sĩ tử sẽ có thể “nạp" thêm nhiều kiến thức hơn, từ đó có một tâm lý vững vàng khi bước vào kỳ thi.

Vì vậy trong giai đoạn này, cha mẹ hãy ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng như rau củ, trái cây, các loại hạt hạch, phomai, ngũ cốc… Riêng các loại đồ ăn vặt, đồ ăn nhiều chất béo, nhiều đường cần được hạn chế sử dụng.

capture2-1685531717.JPG
 

Uống đủ nước

Không ít các em học sinh trong giai đoạn ôn thi đã tìm tới các chất kích thích như cà phê, nước tăng lực,… để duy trì sự tỉnh táo. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều các loại đồ uống này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực như đau đầu, buồn nôn, bồn chồn, run chân tay, mất ngủ, thiếu nước,…

Theo nhiều chuyên gia, các bạn học sinh vẫn có thể sử dụng đồ uống chứa cafein ở mức độ vừa phải. Cùng với đó, việc bổ sung thêm nước lọc hoặc các loại nước từ trái cây nên được đan xen thích hợp. Điều này sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi, não bộ hoạt động hiệu quả hơn, từ đó nâng cao chất lượng của quá trình ôn luyện.

Bổ sung các sản phẩm tốt cho sức khỏe

Trên hành trình cùng các sĩ tử ôn luyện, phụ huynh cũng có thể tham khảo và cho các con sử dụng thêm những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Hiện nay, sản phẩm viên nang Đông trùng hạ thảo Banikha được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu, được đông đảo phụ huynh lựa chọn.

capture3-1685531717.JPG
 

Viên nang Đông trùng hạ thảo Banikha là sự kết hợp hoàn hảo giữa đông trùng hạ thảo, linh chi và hồng sâm. Sử dụng viên nang Banikha đều đặn, đúng hướng dẫn sẽ mang đến nhiều lợi ích, đặc biệt là hỗ trợ cải thiện trí nhớ và hiệu suất ôn thi, tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó, viên nang đông trùng hạ thảo Banikha còn giúp sĩ tử có giấc ngủ ngon và sâu. Đây là điều đặc biệt quan trọng giúp cơ thể phục hồi, tái tạo năng lượng, là tiền đề quan trọng để đảm bảo việc tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Có thể thấy, viên nang đông trùng hạ thảo Banikha là một lựa chọn thông minh đồng hành cùng sĩ tử chinh phục thành công. Với tác động tích cực đến sức khỏe, trí nhớ, hiệu suất ôn thi và giấc ngủ, viên nang Banikha hỗ trợ toàn diện cho sĩ tử trong quá trình ôn luyện. Hiện sản phẩm được bày bán tại các showroom, nhà thuốc trên toàn quốc. Quý phụ huynh có nhu cầu tư vấn, đặt mua sản phẩm, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "4 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe sĩ tử mùa thi" tại chuyên mục SỨC KHỎE.