Tuyên truyền pháp luật cho học sinh tại Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu

21/04/2023 08:29

Tham gia buổi tuyên truyền có 26 cán bộ giáo viên, nhân viên và 598 em học sinh Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Sáng 17/04, Công an phường Ea Tam đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an TP.Buôn Ma Thuột và Cửa hàng xe máy Lai Hương 1, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật với nội dung về an toàn giao thông và phòng chống đuối nước trẻ em tại Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu.

22-1682040469.jpg
Các chiến sĩ công an tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã thông tin đến các em một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông địa bàn tỉnh thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay. Đặc biệt là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng. Đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như: Các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt, …

Ngoài ra, cán bộ Đội PCCC, Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã cung cấp các số liệu, hình ảnh về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Qua đó cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống đuối nước, cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt cho người bị đuối nước góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước đặc biệt khi mùa hè đã đến.

Buổi tuyên truyền nhằm hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, các kỹ năng điều khiển xe an toàn; các biện pháp phòng, chống đuối nước, kỹ năng xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tuyên truyền, các em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông học đường.

2-1682040469.jpg
Cửa hàng xe máy Lai Hương 1 tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tuyên truyền, Cửa hàng xe máy Lai Hương 1 đã góp phần chia sẻ khó khăn với nhà trường, tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm: 50 mũ bảo hiểm, 50 áo mưa, 20 cuốn tập, bút viết, … Những phần quà này là sự động viên tinh thần to lớn, giúp các em tiếp tục phấn đấu và phát huy năng lực học tập.

Xác định công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong trường học có vai trò quan trọng, hàng năm, Công an phường Ea Tam phối hợp với các Đội nghiệp vụ, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, Đài truyền hình Đắk Lắk triển khai phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho học sinh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi và tình hình thực tiễn tại địa phương. Thông qua các buổi tuyên truyền, đã góp phần giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống và hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật; giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên và ngăn ngừa tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường.