Top 3 thiết bị ngoại vi đồng hành cùng game thủ trong mọi trận chiến

01/08/2023 17:13

Ngoài một bộ PC gaming hoàn chỉnh với cấu hình vượt trội thì thiết bị ngoại vi sẽ là những thứ đồ không thể thiếu của game thủ. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ game thủ mà ngay cả họ còn phải đắn đo trong việc lựa chọn. Ví dụ như: tai nghe nào phù hợp, bàn phím chuột không dây hay có dây, nên dùng mic đàm thoại không,...

Nhưng bài viết này sẽ tóm lại 3 thiết bị ngoại vi không thể thiếu nếu bạn là một trong những tín đồ đam mê các thể loại game PC.

Bàn phím cơ dành cho game thủ

null

Một trong những thiết bị ngoại vi không thể không nhắc đến đầu tiên là những chiếc bàn phím máy tính. Sản phẩm này mang nhiệm vụ truyền tải yêu cầu của người dùng đến hệ thống máy tính. Có rất nhiều sản phẩm bàn phím trên thị trường được phân loại như sau:

- Về giá: bàn phím cơ giá rẻ, bàn phím tầm trung, bàn phím cao cấp

- Về kiểu dáng: Bàn phím cơ Fullsize, bàn phím TKL,...

- Các tính năng: Hot Swap, hiệu ứng đèn RGB, hỗ trợ Macro,...

- Một số yếu tố khác: keycaps, switch,...

Hầu hết các game thủ đều lựa chọn những chiếc bàn phím cơ phù hợp với cảm giác bấm thay vì những chiếc bàn phím có giá trị đắt đỏ nhưng không thoải mái. Trong những lần tham chiến đầy căng thẳng thì sản phẩm phù hợp là sản phẩm tốt nhất để các game thủ đánh bại mọi đối thủ trên chiến trường.

Chuột máy tính

Chuột máy tính cũng là một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng của game thủ. Để có được những thao tác nhanh và chính xác đòi hỏi chuột máy tính phải nhạy bén, chuyển động mượt mà và thuận lợi. Để lựa chọn được một sản phẩm chuột máy tính tốt cần phụ thuộc vào một vài đặc điểm như:

- Hình dáng chuột: Palm grip, Claw grip, Fingertip grip,...

- Kích thước và khối lượng chuột

- Chất liệu và chân đế

- Độ cảm biến của chuột

- Và một số yếu tố khác…

unnamed-1-1690884683.png

Cũng tương tự như bàn phím cơ, chuột máy tính phải mang lại cảm giác thoải mái nhất thì mới có thể thuận lợi trong việc chơi game. Vì vậy bạn nên kết hợp cùng bàn phím để xem cả hai thiết bị ngoại vi này có mang đến cảm giác chuyển đổi thao tác nhanh và chính xác hay không.

Tai nghe

Tai nghe sẽ góp phần quan trọng trong việc truyền đạt âm thanh từ trò chơi cũng như hỗ trợ các game thủ giao tiếp rõ ràng hơn cùng đồng đội. Các game thủ thường sử dụng các loại tai nghe chụp tai có kèm mic để lắng nghe rõ hơn từng chi tiết âm thanh trong trò chơi. Vì là dạng chụp tai nên sẽ mang lại khả năng cách âm tốt hơn tạo điều kiện tập trung cao độ trong những lần cần hạ gục đối thủ. Ngoài ra việc có mic đi kèm còn giúp trao đổi thông tin giữa những đồng đội được ăn ý hơn cùng nhau chinh phục những tựa game khó.

Và đó là một vài chia sẻ về top 3 thiết bị ngoại vi hỗ trợ các game thủ trong mọi trận chiến. Nếu bạn đang trong hành trình trở thành game thủ thực thụ thì đó là 3 sản phẩm không thể thiếu trong việc hỗ trợ bạn đâu đấy! Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết chia sẻ này, mong rằng thông tin này bổ ích với bạn!

Hàn Mai