Thu hồi thuốc điều trị tăng huyết áp không đạt tiêu chuẩn chất lượng

15/04/2023 10:27

Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo thu hồi trên địa bàn Hà Nội thuốc viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg) do Công ty TNHH MTV 120 Armepharco sản xuất, vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hoà tan và định lượng.

Thuốc viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg) có số đăng ký VD – 28725 - 18, lô sản xuất 012021, ngày sản xuất 09/10/2021, hạn dùng 09/10/2024 do Công ty TNHH MTV 120 Armepharco có địa chỉ tại số 11 Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP. Hà Nội sản xuất.

Được biết, thuốc viên nén Enalapril 5mg là loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng tăng huyết áp, thuộc nhóm ức chế men angiotensin với hàm lượng 5mg hoạt chất enalapril maleat.

thu-hoi-1681528967.jpg
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet).

Công văn ghi rõ mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hoà tan và định lượng.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu:

Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Huy Thịnh, Công ty TNHH MTV 120 Armepharco phải thực hiện thu hồi triệt để thuốc viên nén Enalapril 5mg (Enalapril maleat 5mg) không đạt tiêu chuẩn chất lượng có tên trên, trên địa bàn Hà Nội cũng như các cơ sở đã mua lô thuốc này từ Công ty TNHH Dược phẩm Huy Thịnh.

Các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập, các doanh ghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn, khẩn trương rà soát thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Riêng Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở (nếu có).

Sở cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thực hiện đăng tải thông tin và phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán sử dụng.

Thanh Vân