Thời tiết ngày 24/8: Miền Bắc mưa nắng thất thường, miền Nam có mưa to

24/08/2022 08:15

Các tỉnh Bắc Bộ ban ngày thời tiết chủ đạo là nắng nhưng đan xen vào đó là các khoảng mưa dông bất chợt. Thời tiết tại Nam Bộ cũng tương tự nhưng chiều tối dễ xuất hiện mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (24/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; trưa chiều trời sẽ hửng nắng; chiều tối đến đêm mưa dông có thể xuất hiện trở lại.

Tại miền Trung, thời tiết ban ngày phổ biến trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa nắng đan xen, chiều tối đến đêm xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, đề phòng ngập úng ở vùng trũng thấp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước ngày 24/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, trưa nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, trưa nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: Ngày mưa nắng đan xen, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Ngày mưa nắng đan xen, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác; ngày có lúc hửng nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Bảng Anh