Thêm một Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC từ chức

17/09/2022 11:13

Sau khi rời vị trí Thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn FLC, ông Lã Quý Hiển tiếp tục rời chức vụ Phó Tổng giám đốc và không còn trong ban lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Theo đó, ngày 16/9/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) công bố thông tin cho biết đã nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Lã Quý Hiển.

Trước khi rời vị trí Phó Tổng giám đốc tập đoàn FLC, vào ngày 22/6, ông Hiển đã có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC. Đại hội cổ đông bất thường của Tập đoàn FLC tổ chức ngày 2/7 đã chính thức miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Lã Quý Hiển. Ông Hiển có bằng cử nhân kế toán, ngồi ghế Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ ngày 26/6/2019.

la-quy-hien-1663387877.jpg
Ông Lã Quý Hiển không còn trong ban lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Trước đó, ông Hiển từng làm Trưởng Ban Tài chính – Kế toán của Tập đoàn FLC, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (Mã: AMD), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quản lý quỹ Hợp lực. Liên tục từ tháng 6/2017 đến khi từ nhiệm vào ngày 15/9/2022, ông Hiển là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Sau khi ông Hiển từ chức, Tập đoàn FLC còn lại 6 Phó Tổng Giám đốc gồm bà Đàm Ngọc Bích, ông Trần Thế Anh, bà Võ Thị Thùy Dương, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, bà Đặng Thị Lưu Vân, và ông Đỗ Việt Hùng. Tổng Giám đốc là bà Bùi Hải Huyền - người kiêm nhiệm chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

Vào ngày 14/7 vừa qua, một Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC cũng đã từ nhiệm là bà Vũ Đặng Hải Yến – người được cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ cổ phần tại các doanh nghiệp và nhiều tài sản khác.

Trước khi ông Lã Quý Hiển từ chức Phó Tổng giám đốc, vào ngày 14/9 vừa qua Tập đoàn FLC đã nhận được quyết định của Cục thuế Thành phố Hà Nội về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn. Lý do bị cưỡng chế là Tập đoàn FLC có số tiền quá hạn nộp gần 325,8 tỷ đồng phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật quản lý thuế.

Việc Cục thuế Hà Nội ngừng sử dụng hóa đơn đồng nghĩa với việc Tập đoàn FLC sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ.

Hoàng Nam
Bạn đang đọc bài viết "Thêm một Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC từ chức" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.