Sở Y tế Hà Nội: Tăng cường triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh

22/09/2022 11:29

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 4122/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh, gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội; các Trung tâm Y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu CDC Hà Nội phối hợp với các TTYT quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan rà soát, tổ chức đào tạo, đào tạo lại, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ y tế các cấp về vệ sinh khử khuẩn, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch, bệnh; hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt, hạn hán.

syt1-1663820789.jpg
TTYT huyện Thạch Thất triển khai công tác vệ sinh môi trường để phòng, chống dịch bệnh. (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)

Đồng thời chỉ đạo CDC Hà Nội phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tích cực, chủ động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thực hành tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng và nước sạch, thường xuyên vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, trường học.

Kiểm tra loại bỏ các vật liệu phế thải, vật dụng có thể chứa nước không sử dụng; phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước không sử dụng để không cho muỗi đẻ trứng.

Lồng ghép truyền thông về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phỏng, chống dịch với các chương trình, phong trào, dự án khác.

syt2-1663820789.jpg
Huyện Đông Anh tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, tìm diệt bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết đợt 3 năm 2022.

Đối với các TTYT quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Y tế báo cáo, tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và lực lượng liên quan triển khai các nội dung tại Công văn số 2907/UBND-KGVX.

Phối hợp với CDC Hà Nội và các đơn vị liên quan rà soát, tổ chức đào tạo, đào tạo lại, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ y tế các cấp về vệ sinh khử khuẩn, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch, bệnh; hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt, hạn hán.

Cùng với đó, tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tích cực, chủ động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thực hành tốt vệ sinh cá nhân thường xuyên để phòng , chống dịch bệnh…

Nguyễn Hoàng Thương