Shinhan Finance và Gojek Việt Nam công bố hợp tác chiến lược

20/12/2021 07:48

Công ty Gojek Việt Nam và Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa tổ chức Lễ Công bố hợp tác chiến lược.

Shinhan Finance và Gojek Việt Nam công bố hợp tác chiến lược

 

Việc thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược này là tiền đề cho những dự án hợp tác mới sắp tới giữa hai Công ty với mục tiêu chung: cung cấp đến các Khách hàng, Đối tác và Nhân viên một dịch vụ tích hợp tài chính toàn diện và trải nghiệm hiện đại. Sự hợp tác giữa Gojek Việt Nam và Shinhan Finance cũng là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam, phát triển tín dụng tiêu dùng cho phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen.

Là một ứng dụng đa dịch vụ theo nhu cầu, Gojek hiện đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng Việt Nam. Các đối tác tài xế của Gojek tạo nên một lực lượng lao động phi chính thức đông đảo, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì động cơ kinh tế.

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài, đã chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ tháng 07 năm 2019. Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card với hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển trên thị trường cho vay tiêu dùng của Công ty, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành Công ty tài chính hỗ trợ Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Phát triển Đối tác Tài xế Gojek Việt Nam phát biểu: "Quan hệ hợp tác với Shinhan Finance có ý nghĩa quan trọng đối với Gojek, bởi vì đây là lần đầu tiên các đối tác tài xế Gojek có thể tiếp cận với các khoản vay lãi suất thấp - thứ mà họ đang rất cần nhưng chưa từng được cung cấp cho họ trước đây. Sự hỗ trợ này còn đặc biệt có ý nghĩa hơn nữa trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các đối tác tài xế, nhất là trong khi rất nhiều người chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19". 

Shinhan Finance và Gojek Việt Nam công bố hợp tác chiến lược - Ảnh 1.

Các đại diện và lãnh đạo chủ chốt của hai bên, bao gồm ông Oh Taejoon – Tổng Giám đốc Shinhan Finance và ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Phát triển Đối tác Tài xế, Gojek Việt Nam tại buổi lễ công bố.

Ông Oh Taejoon, Tổng Giám đốc của Shinhan Finance cho biết: "Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và người dân mong muốn được tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế, chúng tôi rất hân hạnh khi hợp tác với Gojek Việt Nam - Công ty công nghệ hàng đầu, đồng thời cũng là công ty tiên phong về việc cung cấp mô hình hệ sinh thái siêu ứng dụng tại Đông Nam Á để triển khai các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả hơn cho Khách hàng. Mối quan hệ hợp tác với Gojek Việt Nam nhất quán với sứ mệnh của Shinhan Finance là hỗ trợ các Khách hàng cá nhân và cộng đồng ở Việt Nam xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cùng một tương lai được đảm bảo về tài chính và chúng tôi rất lạc quan về triển vọng phát triển".

Gojek Việt Nam và Shinhan Finance đã làm việc cùng nhau, chặt chẽ từng bước để hoàn thành công tác ký hợp đồng hợp tác, kết nối kỹ thuật và khởi động thành công dự án phối hợp đầu tiên giữa hai Công ty – Chương trình ưu đãi dành cho các Đối tác tài xế của Gojek Việt Nam khi vay tại Shinhan Finance vào tháng 11/2021 vừa qua.

Trong kế hoạch dài hạn, Shinhan Finance và Gojek Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các ý tưởng đổi mới sáng tạo và mở rộng mạng lưới hợp tác trong đa dạng sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tận dụng hiệu quả nguồn lực của cả hai bên để mang đến nhiều giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.

Đậu Đậu