Nóng tuần qua: Hàng loạt mẫu iPhone đời cũ rớt giá chưa từng có

05/09/2022 10:05

Vừa qua, Apple đã công bố chính thức sự kiện ra mắt iPhone 14 series sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 7/9 tại Steve Jobs Theater, thuộc khuôn viên Apple Park, Mỹ, tức là vào khoảng 0 giờ ngày 8/9 theo giờ Việt Nam.

iPhone đời cũ giảm mạnh

Sự kiện ra mắt iPhone 14 series sẽ sớm hơn 2 tuần so với dự kiến. Ngay lập tức tại một số đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, hàng loạt mẫu iPhone đời cũ đã được điều chỉnh giảm sâu chưa từng có.

Những dòng iPhone cũ hơn như iPhone 11 và iPhone 12 còn được các siêu thị giảm giá từ 30-50%, đây được coi là mức giảm sâu nhất đối với các dòng điện thoại di động này của Apple.

null
Loạt iphone đời cũ giảm giá sốc.

Tại Việt Nam, dự kiến iPhone 14 sẽ được bán chính hãng sớm hơn năm ngoái khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt có xu hướng tìm mua những dòng iPhone cũ đang được giảm sâu vào thời gian này nhằm hưởng mức giá tốt nhất.

Hải sản bất ngờ giảm giá sốc trước kỳ lễ lớn

Trái ngược với việc tăng giá chóng mặt mỗi đợt lễ tết đến như trước đây, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hải sản bất ngờ giảm giá hàng loạt sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Các loại hải sản được rao bán với giá rẻ hơn từ 100-200 nghìn đồng/kg so với tháng trước.

Ốc hương chỉ còn 190 nghìn đồng/kg; tôm sú gộc size 25-28 con/kg trước đó 330 nghìn đồng/kg giờ chỉ còn 280 nghìn đồng/kg; ghẹ xanh bơi size 3-5 con trước đó từ 700-800 nghìn đồng/kg nhưng giờ chỉ còn 350-370 nghìn đồng/kg.

Ngoài ra, cua thịt và cua biển cũng có mức giảm từ 100-150 nghìn đồng/kg so với trước đó khi giá chỉ còn từ 350-460 nghìn đồng/kg size 2-3 con/kg; ghẹ đỏ size 4-5 con chỉ còn 210 nghìn đồng/kg; hàu sữa chỉ 25 nghìn đồng/kg.

Lượng hàng về nhiều, đồng thời ngày càng nhiều cửa hàng hải sản được mở ra khiến các cửa hàng bắt buộc phải có sự cạnh tranh về giá nhằm thu hút khách hàng, không còn tình trạng tăng giá vô tội vạ những ngày lễ, tết theo kiểu “chộp giật” như trước kia.

Giá bánh trung thu tăng, sức mua giảm

Đang vào dịp cao điểm, khi chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu, hàng loạt doanh nghiệp, cơ sở đã chào bán bánh trung thu với giá tăng so với năm ngoái.

Phần lớn giá các loại bánh bán ra tăng khoảng 1.000 - 4.000 đồng/cái so với các năm trước, dao động ở mức 55.000 - 390.000 đồng/cái tùy loại. Năm nay, dù vào mùa làm bánh cách đây nửa tháng nhưng do sức mua và đặt hàng giảm nên sản xuất cũng giảm theo.

Nóng tuần qua: Hàng loạt mẫu iPhone đời cũ rớt giá chưa từng có - 2

Đa số các hãng đều tăng giá bán bánh trung thu.

Năm nay, các thương hiệu bánh từ các khách sạn lớn cũng đưa ra nhiều mẫu bánh trung thu cho người dân đem biếu tặng và giá bánh khá “chát” so với thu nhập đa số người dân. Khách sạn Metropole Hanoi với hộp bánh trung thu VIP có giá 6,06 triệu đồng/hộp 6 bánh. Hãng Sheraton Saigon lần đầu cho ra dòng bánh trung thu VVIP với giá thành 2,6 triệu đồng/hộp 4 bánh. Khách sạn Hilton Hanoi Opera tiếp tục cho ra mắt bánh Trung thu có giá từ 2 triệu đồng/hộp.

Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận có loại bánh trung thu kích thước mini được cho là nhập từ Trung Quốc có giá rẻ bất ngờ (4.000 đồng một cái) đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhưng tiềm ẩn nguy cơ về an toàn thực phẩm.

Thu giữ lượng lớn ''khí cười'' trên địa bàn Tây Hồ, Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Cục QLTT TP Hà Nội về tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến "bóng cười" trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 26/8, Đội QLTT số 9 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ đột xuất kiểm tra điểm tập kết hàng hoá địa chỉ: số 6, ngõ 76 đường An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại địa chỉ trên đang tập kết lô hàng hoá gồm 22 bình kim loại (bên trong mỗi bình chứa từ 4 đến 4,5 kg khí N2O), trên vỏ bình không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Toàn bộ lô hàng hoá trên thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Đức (Đại Hùng, Ứng Hòa, Hà Nội). Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Đức khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ hoặc bất kỳ giấy tờ nào khác chứng minh về nguồn gốc hàng hóa.

Đội QLTT số 9 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Xe máy tiếp tục giảm giá

Từ cuối tháng 7 vừa qua, các cửa hàng xe máy đã đồng loạt giảm giá hàng loạt mẫu tay ga và xe số. Trong tháng 8, đại lý tiếp tục tung ra đợt giảm giá mới trong bối cảnh nguồn cung đã phục hồi nhưng thị trường ế ẩm do tâm lý kiêng mua sắm vào tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng "cô hồn").

Mẫu xe Vision đã giảm giá từ khoảng 60 triệu đồng/chiếc hồi đầu năm còn 34-40 triệu đồng/chiếc, tùy bản. Mẫu Air Blade 160 bản đặc biệt giảm thêm 3,2 triệu đồng/chiếc so với đợt giảm giá trước, còn 60 triệu đồng/chiếc; bản tiêu chuẩn còn 57,1 triệu đồng/chiếc.

Nóng tuần qua: Hàng loạt mẫu iPhone đời cũ rớt giá chưa từng có - 3

Xe Vission giảm giá mạnh.

Mẫu Air Blade 125 bản đặc biệt hiện còn 45,3 triệu đồng/chiếc, bản tiêu chuẩn còn 41,5 triệu đồng/chiếc. Xe Lead bản đặc biệt còn 42,9-48 triệu đồng/chiếc, tùy bản; tương ứng giảm 4-6,5 triệu đồng/chiếc. Mẫu xe ăn khách SH Mode cũng đã giảm giá 3 triệu đồng/chiếc, còn 69,7-81,3 triệu đồng/chiếc, tùy bản...

Thiên Lý