Những niềm tin sai lầm về du học Philippines

25/08/2022 15:04

Du học Philippines không còn là từ khóa quá xa lạ đối với các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn mơ hồ và có những lầm tưởng không đáng có về chương trình học tiếng Anh tại Philippines.

Du học Philippines làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất? Đây chính là điều trăn trở của rất nhiều bạn khi có dự định qua Philippines học tiếng Anh. Nếu bạn cứ xách balo lên và đi thì rất có thể sẽ có những quyết định không chính xác. Dưới đây là những “niềm tin sai lầm” mà bạn cần tránh trước khi du học tiếng Anh tại Philippines.

Cứ qua Philippines là chắc chắn giỏi tiếng Anh

Rất nhiều bạn đang nắm giữ một niềm tin rằng du học Philippines chắc chắn sẽ nói tiếng Anh giỏi hay học IELTS ở Philippines là chắc chắn đạt điểm mục tiêu. Đây là suy nghĩ quá lạc quan và có phần giản đơn. Không phải cứ đến Philippines hay bất kì quốc gia nào khác học tiếng Anh là khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ tiến bộ.

Đến Philippines có nghĩa là bạn phải sử dụng Anh ngữ 24/7 để giao tiếp, sinh hoạt. Trong môi trường tiếng Anh 100%, đây sẽ là môi trường thúc đẩy khả năng ngôn ngữ của bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là nền tảng hỗ trợ. Nếu bạn không chủ động giao tiếp, chịu khó tiếp thu, không ngừng học hỏi thì chắc chắn tỉ lệ tiến bộ sẽ rất thấp. Tất cả tuỳ thuộc vào thái độ và sự cố gắng của chính học viên.

Sự tiến bộ của mỗi người sẽ tỉ lệ thuận với sự nỗ lực của người đó. Nhiều bạn trình độ còn ở mức thấp, nhưng rất cố gắng nói chuyện với giáo viên và bạn bè nên trong vòng 3 tháng đã có thể tự tin giao tiếp. Cũng có những bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt nhưng không dành nhiều thời gian học tập nên sự tiến bộ là rất ít.

Du học Philippines là đi nghỉ dưỡng

Liệu đây có phải là sự thật? Rất tiếc việc đi du học Philippines không phải là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Bạn phải chấp nhận thực tế này, không nên hiểu nhầm đây là một kỳ nghỉ xả hơi. Bạn sẽ phải tập trung tối đa vào việc học và thực hành tiếng Anh. Tất nhiên bạn có thể tham gia những hoạt động dã ngoại và khám phá xung quanh trong thời gian rảnh rỗi, nhưng nhất định không được coi khoảng thời gian du học là một kỳ nghỉ. Đây là cơ hội để bạn học tập và tiếp thu những kiến thức để có được một trình độ tương xứng với những gì mà bạn đã đầu tư.

Các chương trình học thường nghiêm ngặt và bạn sẽ phải học tập thật chăm chỉ để có điểm số tốt. Những bài học sẽ khó khăn hơn bạn nghĩ, và bạn sẽ phải thực sự nỗ lực mới gặt hái được thành quả. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất khi bạn học tập tại nước ngoài, để thúc đẩy bản thân đến những giới hạn mà bạn không làm được khi học tập trong nước.

Bạn không nên quá phấn khích bởi những điều mới lạ mà quên mất mục đích quan trọng nhất của mình là học tiếng Anh. Trong môi trường hoàn toàn mới, mỗi du học sinh phải tự giác phấn đấu để nâng cao kiến thức mỗi ngày. Hãy xác định rõ ràng mục tiêu bạn hướng đến trong quãng thời gian du học Philippines. Chỉ như vậy bạn mới có đủ động lực để hoàn thành việc học tiếng Anh nhanh nhất và đạt hiệu quả cao.

Giáo viên sẽ hiểu được suy nghĩ của mình

Rụt rè, thiếu tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài là điểm yếu của học sinh, sinh viên Việt Nam. Điều này khiến nhiều bạn lúng túng, không ứng dụng được các kỹ năng tiếng Anh vào cuộc sống, từ đó khó nắm bắt cơ hội thành công.

Nếu ngại làm quen, ngại bắt chuyện thì bạn sẽ rất khó để hoà nhập. Chỉ có giao tiếp thường xuyên với giáo viên mới khiến bạn trở nên năng động, mạnh dạn và biết được thêm nhiều điều mới mẻ. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nâng cao khả năng ngôn ngữ.

null
Sự tự tin là chìa khóa giúp bạn tiến bộ nhanh (nguồn: Trung tâm Phil Connect).

Đa số du học sinh khi du học Philippines sẽ nghĩ rằng giáo viên sẽ tự biết mình kém ở đâu để chỉ dạy. Đây là suy nghĩ không thật sự chính xác. Giáo viên sẽ lưu ý những điểm yếu của bạn trong quá trình học và sẵn sàng giúp bạn cải thiện. Tuy nhiên, bạn cần tích cực chia sẻ với giáo viên về những mong muốn của mình để họ điều chỉnh phương pháp học phù hợp nhất với bạn. Khi bạn và giáo viên hiểu nhau, buổi học sẽ trở nên vui vẻ và sinh động hơn rất nhiều.

Chúng ta đều biết rằng giáo viên là những người đi trước và họ chính là người truyền lại cho ta những kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu. Do vậy, để đạt được kết quả tốt trong quá trình du học tiếng Anh tại Philippines thì bạn đừng ngần ngại thể hiện và nói ra những điểm yếu của mình để giáo viên có thể chỉnh sửa giúp bạn tiến bộ hơn. Chính sự chia sẻ này sẽ giúp cho giáo viên và học viên trở thành bạn bè không chỉ trong mà còn sau giờ học.

Tóm lại, chi phí du học Philippines là không hề nhỏ và đây không phải là một cuộc dạo chơi để bạn bỗng nhiên giỏi tiếng Anh sau khi về nước. Bên cạnh sự nỗ lực thì bạn cần phải lên kế hoạch phù hợp để cân bằng giữa việc học tập và giải trí. Ngoài ra, việc tự tin trao đổi và chia sẻ với giáo viên chính là chìa khóa giúp bạn hoàn thiện tất cả kỹ năng tiếng Anh.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về du học Philippines và đăng ký kiểm tra trình độ đầu vào miễn phí tại website Phil Connect. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về khóa luyện thi IETLS cấp tốc tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Những niềm tin sai lầm về du học Philippines" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.