Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21-4: Tiếp tục vận động trong phạm vi hẹp

21/04/2023 08:24

Phiên giao dịch ngày 20-4 diễn ra khá tương đồng với 3 phiên giao dịch trong tuần này, đó là sự tẻ nhạt, thận trọng trên nền thanh khoản thấp. VN Index chủ yếu vận động với phạm vi hẹp quanh tham chiếu và kết phiên với mức tăng nhẹ 0,27 điểm.

Mặc dù phiên giao dịch ngày 20-4 trùng với thời điểm kết thúc các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 4 nhưng đã không có đột biến nào xảy ra. Phiên giao dịch diễn ra rất chậm và khá tẻ nhạt. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh khi giá trị giao dịch khớp lệnh của toàn thị trường chỉ đạt 6.893 tỷ, mức thấp trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường thiếu vắng các thông tin hỗ trợ và chuẩn bị bước vào đợt nghỉ Lễ dài ngày 30-4 và 1-5.

ck-1682040093.png
Thị trường chưa phát tín hiệu rõ ràng về xu hướng. Ảnh minh họa (Internet)/https://suckhoeviet.org.vn/

Quan sát phiên giao dịch có thể nhận thấy, chỉ số chung chủ yếu chỉ vận động với phạm vi hẹp quanh mốc 1.050 điểm. Thị trường luôn ở trạng thái cân bằng với sắc xanh/đỏ tương đương trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 179 mã tăng/176 mã giảm điểm. Nhóm VN30 có 14 sắc xanh/13 sắc đỏ. Hầu hết các nhóm ngành chi phối thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thuỷ sản, đạm, hàng không, du lịch, bán lẻ… đều có sự phân hoá với số mã tăng/giảm khá tương đồng. Một vài điểm sáng trên bảng điện tử nhưng cũng chỉ có được mức tăng nhẹ như SAB, BVH, BID, CTG, VHM, STB, PLX …

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang loay hoay chưa phát tín hiệu rõ ràng về xu hướng trong ngắn hạn. Thêm vào đó, dòng tiền vẫn đang đứng ngoài thị trường khiến các phiên giao dịch trở nên khá tẻ nhạt. Đây chính là lý do VN Index sẽ tiếp tục trạng thái đi ngang trong các phiên giao dịch tới. Theo chúng tôi, thị trường sẽ tiếp tục tích luỹ quanh vùng 1.050 điểm trước khi hình thành xu hướng mới. Trường hợp quay lại nhịp điều chỉnh thì vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.030 - 1.040. điểm. Các nhà đầu tư cần kiên nhẫn quan sát thị trường và chưa nên có hành động trading khi thị trường chưa phát tín hiệu rõ ràng về xu hướng.

Trang Linh