Mẹ bầu "vác" bụng 7 tháng đi giao hàng, dân mạng đồng loạt chỉ trích người chồng

23/08/2022 19:08

Dù bụng bầu đã khá lớn và nặng nề nhưng mẹ bầu này vẫn vui vẻ thực hiện công việc giao hàng.

Chị em phụ nữ vẫn thường ví von bản thân chỉ có 9 tháng 10 ngày mang thai là được sống như "bà hoàng". Bởi đây là khoảng thời gian vất vả, mệt mỏi mà người phụ nữ cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ gia đình, người thân. Chính vì vậy, trong nhà có bà bầu thì luôn được "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", cả nhà cùng nhau chăm sóc, bồi bổ và tuyệt đối không để làm việc nặng nhọc, tránh ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Chính vì vậy, hình ảnh một mẹ bầu bụng to nhưng vẫn đi giao hàng đã thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều người khi được chia sẻ gần đây trên mạng xã hội. 

Mẹ bầu "vác" bụng 7 tháng đi giao hàng, dân mạng đồng loạt chỉ trích người chồng - 1

Mẹ bầu bụng lớn vẫn đi giao hàng.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại hình ảnh một sản phụ đang mang bầu khoảng 7 tháng nhưng vẫn lái xe đi giao đồ ăn đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Qua đoạn video có thể thấy bụng của nữ shipper đã nhô lên rất rõ, chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là cô sẽ sinh con. Tuy nhiên, cô vẫn duy trì thái độ nhiệt tình và luôn nở nụ cười trong khi những người xung quanh thì túm lại giúp đỡ và dành sự thông cảm cho cô.

Người quay lại đoạn clip kể lại, mình là một blogger, ngày hôm đó gọi đồ ăn về nhìn thấy người giao hàng là một phụ nữ đang mang bầu lớn nên theo thói quen cầm điện thoại lên. Khoảnh khắc thấy có người đang quay mình, nữ shipper mỉm cười rất tươi khiến cô cảm thấy giây phút đó rất đẹp và có cảm giác “chữa lành”. Cũng chính giây phút đó cô cảm thấy bản thân mình chẳng có lý do gì để oán trách cuộc sống hay công việc vất vả nữa.

Mẹ bầu "vác" bụng 7 tháng đi giao hàng, dân mạng đồng loạt chỉ trích người chồng - 2

Cô khá thoải mái, vui vẻ dù mọi người xung quanh tỏ ra thương xót, muốn giúp đỡ.

Hình ảnh đi làm của mẹ bầu này đã thu hút nhiều sự chú ý và nhận về phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm, xót xa cho hoàn cảnh của người phụ nữ trong bức ảnh vì đã từng trải qua tháng ngày bầu bí "thở không nổi huống chi làm việc nặng". Cùng với đó là những lời chỉ trích dành cho người chồng vì đã để vợ bầu phải làm việc vất vả: "Nói cái gì bây giờ, đau lòng quá", "Tôi cạn lời rồi, tôi chỉ cảm thấy cô ấy mệnh khổ", "Dám hỏi, bố của đứa nhỏ là bị bệnh hay không có tay chân vậy?", "Người chồng để vợ bầu vất vả thế này có đáng làm chồng, làm cha không",... 

Mẹ bầu "vác" bụng 7 tháng đi giao hàng, dân mạng đồng loạt chỉ trích người chồng - 3

Dân mạng Trung Quốc tranh cãi khá nhiều về câu chuyện này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến cho rằng mọi người nên suy nghĩ tích cực hơn, mừng cho những mẹ bầu đó vì bụng to nhưng vẫn khỏe mạnh để lao động được. 

"Nhìn theo hướng tích cực thì cũng mừng cho mẹ ấy. Bầu bí vẫn khỏe mạnh để đi làm được là trời thương rồi", một người chia sẻ. 

"Mỗi người một công một việc, mang bầu mà vẫn khỏe để đi giao hàng được thì cũng nên vui cho chị ấy. Nếu chị ấy nghén nặng, mệt mỏi thì bản thân không có tiền mà chăm sóc cái thai", một người khác bày tỏ quan điểm. 

"Nhìn chị ấy lạc quan thế kia, cũng có thể là gia đình hai bên đều nghèo, hai vợ chồng đều ra ngoài đi làm vì muốn cho con cuộc sống tốt hơn và chị muốn san sẻ bớt gánh nặng cho chồng?", một dân mạng khác thông cảm. 

Hiện tại đoạn video vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý và gây ra không ít tranh cãi. 

Những hoạt động mẹ bầu không nên làm, dễ ảnh hưởng đến thai nhi

Các bác sĩ sản khoa cho biết mẹ bầu có sức khỏe bình thường, thai kỳ ổn định hoàn toàn có thể duy trì công việc trong cả thai kỳ. Mẹ bầu chỉ cần chú ý tránh những hoạt động sau: 

- Vận động thể lực mạnh: Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng đi bộ nhiều sẽ giúp việc sinh nở dễ dàng hơn nhưng thực tế là nếu đi bộ quá nhiều thì có thể gây áp lực cho vùng chậu và bụng, có thể gây sinh non, sảy thai đặc biệt là những phụ nữ có tử cung bị hở. Do đó bạn có thể bắt đầu tập luyện nhưng tập nhẹ nhàng, đi bộ từ từ, không quá gắng sức.

- Ngồi hoặc đứng quá lâu: Khi đang trong giai đoạn mang thai, phụ nữ không nên đứng hoặc ngồi quá lâu. Nguyên nhân là do tử cung mở rộng, chèn ép lên tuần hoàn máu. Do đó, các thai phụ nên hạn chế ngồi hoặc đứng nhiều vì như vậy sẽ dễ mắc chứng giãn tĩnh mạch và phù thũng.

- Sử dụng điện thoại: Việc mẹ bầu thường xuyên sử dụng điện thoại trong thời gian mang thai sẽ có tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, khiến cho trẻ khi sinh ra sẽ dễ có nguy cơ mắc chứng rối loạn hành vi như hiếu động quá mức, giao tiếp khó khăn hay kiềm chế cảm xúc,…

- Nằm ngửa khi ngủ: Việc nằm ngửa khi mang thai, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ, khi đó kích thước thai nhi ngày càng tăng việc nằm ngửa sẽ làm chèn ép cột sống của mẹ làm hạn chế quá trình lưu chuyển máu và oxi đến thai nhi, nghiêm trọng hơn sẽ làm tăng nguy cơ thai chết non lên gấp 6 lần.

- Khom lưng đột ngột: Khi bụng bầu ngày càng to, eo và lưng sẽ càng phải gánh thêm nhiều lực, do đó, các mẹ bầu sẽ rất dễ bị đau lưng khi cúi người nhặt đồ vật, và việc là này cũng ảnh hưởng tới bụng rất nhiều. Ngoài ra, khi khom lưng rồi ngẩng đầu lên đột ngột còn rất dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, hoa mắt.

Ngọc Linh