Xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm khám chữa bệnh

04/06/2023 19:08

SKV - Ngày 1/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh với tổng số tiền 192,5 triệu đồng.

Bác sĩ Lê Som Lan (chuyên sản phụ khoa), chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan (Som Champa Serey, tại 141 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5), bị phạt 9 triệu đồng do người hành nghề khám chữa bệnh không đăng ký hành nghề theo quy định của pháp luật. Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động. Đây không phải lần đầu tiên chủ phòng khám này bị phạt. Lần trước là tháng 2.2023 với các hành vi tương tự.

Riêng bác sĩ Cao Hữu Thịnh hành nghề tại Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan bị xử phạt 24,5 triệu đồng, do có hành vi làm lộ tình trạng bệnh, thông tin người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Bác sĩ Cao Hữu Thịnh cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Ngoài hành nghề tại địa chỉ trên, theo thông tin tại Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn đăng ký hành nghề tại Bệnh viện Từ Dũ và một bệnh viện tư nhân tại TP.HCM.

null
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook Bác sĩ Cao Hữu Thịnh.

Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (156A Lý Thái Tổ, P.1, Q.3) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 90 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (781/C5-C7 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10). Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động nên bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Công ty TNHH Viva Beauty Dental (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt, tại 46 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1) bị xử phạt 12 triệu đồng do hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH chất lượng Cuộc sống Kim Cương (56 Nguyễn Huy Tự, P.Đa Kao, Q.1) bị xử phạt 57 triệu đồng do có vi phạm tại Chi nhánh 4 (Trung tâm Sản nhi Diamond, Phòng khám chuyên khoa sản phụ, Phòng khám chuyên khoa nhi, Phòng khám chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, phòng xét nghiệm; tại 9 Trần Quốc Thảo, P.Võ Thị Sáu, Q.3). Chi nhánh 4 vi phạm về lỗi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm khám chữa bệnh" tại chuyên mục SỨC KHỎE.