Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước "cập bến" đại lý Việt Nam

31/05/2023 13:56

Những chiếc Hyundai Creta đầu tiên được lắp ráp trong nước đã có mặt tại đại lý, giữ nguyên trang bị và giá bán.

Hyundai Creta ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào tháng 3/2022, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tháng 12/2022, thông tin Hyundai Creta bản lắp ráp xuất hiện trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước "cập bến" đại lý Việt Nam - 1

Và tới nay, lô xe Hyundai Creta lắp ráp trong nước đầu tiên đã được đưa về đại lý. Kế hoạch này đã được công bố ở thời điểm Creta ra mắt thị trường Việt Nam. Cụ thể, TC Motor chỉ bán Creta nhập khẩu Indonesia trong giai đoạn đầu, sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước.

Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam không có thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu về thiết kế, trang bị, các biến thể và giá bán. Xe vẫn được cung cấp với các phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán đề xuất lần lượt là 640 triệu đồng, 690 triệu đồng và 740 triệu đồng.

Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước "cập bến" đại lý Việt Nam - 2

Tùy theo từng chính sách của từng đại lý, giá bán thực tế của Hyundai Creta có thể giảm 25-40 triệu đồng. Đây là chính sách kích cầu mua sắm được các đại lý áp dụng nhiều tháng nay, không phải dành riêng cho lô xe lắp ráp trong nước.

Như vậy, trong phân khúc SUV B và B+ tại Việt Nam hiện có Hyundai Creta, Kia Seltos và Peugeot 2008 được lắp ráp trong nước, còn đa số Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-3, Mazda CX-30 và Nissan Kicks nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước "cập bến" đại lý Việt Nam - 3

Sở hữu thiết kế vuông vức, hiện đại và nhiều tính năng, Hyundai Creta được lòng nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Mâm xe 17 inch.

Ở phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Creta được trang bị những tính năng vượt trội như đèn pha LED, đèn pha tự động, đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED. Nội thất xe sở hữu màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch. 

Phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 3,5 inch, trong khi phiên bản Cao cấp sử dụng cụm đồng hồ Full LCD 10,25 inch.

Cả 3 phiên bản Hyundai Creta đều sử dụng động cơ 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Mẫu SUV đô thị cũng được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước "cập bến" đại lý Việt Nam - 4

Trang bị an toàn trên xe có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ tránh va chạm với người đi bộ, tránh va chạm phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và 6 túi khí.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Hyundai Creta đạt mức tiêu thụ 3.284 xe, dẫn trước khá xa trước các đối thủ như Kia Seltos (2.051 xe) hay Honda HR-V (1.044 xe).

Nhật Linh