Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng

25/08/2022 10:15

Thịt bò kho khoai tây đậm đà bổ dưỡng, đậu phụ rán thơm nức nhâm nhi với ít rau kinh giới cực ngon miệng... hẳn sẽ làm hài lòng cả nhà.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò kho khoai tây: 90.000đ

- Bắp cải luộc: 12.000đ

- Đậu phụ rán: 10.000đ

- Sung muối: 5.000đ

Tổng: 117.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 2

Nguyên liệu: - 300g thịt bò có nhiều gân hoặc dẻ sườn, 2 quả cà chua, 2 củ khoai tây, 3 thìa nước tương, 2 nhánh tỏi, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, một chút đường phèn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ

Thái thịt bò thành từng miếng, sau đó đem ngâm với nước lạnh 20 phút để cho ra bớt máu thừa. Cho thịt bò vào nồi nước, luộc sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, lấy thịt bò ra rửa lại với nước ấm để giảm bớt mùi gây.

Cà chua tốt nhất nên gọt vỏ để hương vị ngon hơn. Bạn có thể đun sôi nồi nước, cho cà chua vào chần qua thì lột vỏ sẽ dễ dàng hơn. Sau đó cắt cà chua thành miếng nhỏ vừa. 

Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng để kho. Đổ dầu vào chảo rồi cho đường phèn vào đun trên lửa vừa và nhỏ. Sau khi đường chuyển sang màu caramel (nâu cánh gián) thì đổ thịt bò vào đảo cho thịt bò bám đều đường có màu đẹp mắt. Ngoài ra, điều này còn giúp giữ ẩm cho thịt bò và ngăn nó bị khô.

Cho một chút dầu vào chảo, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng. Dùng thìa cà chua xuống cho nhanh mềm và đến khi cà chua mềm. Đổ khoai tây vào và xào thêm 1 phút. 

Cho thịt bò vào, cho nước nóng vừa đủ vào (nước nóng giúp thịt bò mềm hơn), thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu vào. Nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn cho sôi rồi và chuyển sang nấu ở lửa nhỏ trong 1 giờ. (Bạn cũng có thể chuyển sang nồi áp suất và nấu trong 25-30 phút để tiết kiệm thời gian). Nấu cho đến khi nước dùng cạn gần hết, thịt mềm và nước sệt lại, nêm nếm lại độ mặn, nếu chưa đủ thì điều chỉnh lại. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là xong!

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 4

Chuẩn bị: 400g bắp cải, 1 nhúm muối

Bắp cải thái miếng to để luộc. Đem rửa sạch để ráo. Đun sôi nồi nước, cho nhúm muối vào, thả rau vào luộc chín. Muối giúp rau giữ màu đẹp hơn. Vớt rau ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 6

Chuẩn bị: 3 bìa đậu phụ, dầu ăn

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu phụ đã cắt miếng vào chiên giòn đều các mặt là xong. Cho đậu rán ra đĩa. Khi ăn, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu pha mù tạt, ăn kèm rau kinh giới rất ngon.

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 7

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 8

Chuẩn bị:  - 500g quả sung tươi - Tỏi - Chanh - Ớt - Gia vị: đường, bột canh, muối.

Sung tách rời từng quả, bỏ cuống rồi rửa sạch. Sau đó bổ quả sung thành 2 hoặc 3 miếng tùy độ to của quả rồi ngâm ngay vào nước muối pha loãng để sung không bị thâm. Rửa đi rửa lại nhiều lần cho hết nhựa. Cuối cùng, vớt sung ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt thái miếng.

Ướp sung với bột canh, đường sao cho vừa miệng rồi để sung ngấm gia vị khoảng 10-15 phút. Tiếp đến cho tỏi, nước cốt chanh và ớt (tùy sở thích) vào trộn đều. Để sung trong khoảng 20-30 phút là có thể ăn ngay được.

Muốn để sung ăn được vài ngày thì lấy một bát nước sôi, hoà một chút muối và đường sao cho hỗn hợp nước vừa miệng. Cho sung muối vào hũ và đổ nước vừa pha vào trộn đều, đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm như vậy sung có thể ăn trong vài ngày mà không bị chua. 

Khi nào ăn, dùng bao nhiêu thì lấy thìa sạch múc ra bát, phần còn lại tiếp tục đóng kín nắp, bảo quản tủ lạnh.

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn giàu sắt cực tốt cho sức khỏe, lại có cả món nhâm nhi đã miệng - 9

Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc