Hội thảo Đánh giá tính khả thi và đề xuất giải pháp phát triển Tour du lịch mới gắn kết Lào Cai – Hà Giang

20/09/2022 10:01

Chiều ngày 18/09/2022 tại Hội trường Ban chấp hành Uỷ ban nhân dân huyện - Nhà văn hoá các dân tộc huyện đã diễn ra Hội thảo Đánh gía tính khả thi và đề xuất giải pháp phát triển Tour du lịch mới gắn kết Bắc Hà – si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần (Hà Giang).

0-sdl-1663627271.jpg

Đoàn dừng chân tại điểm du lịch xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.

Tham dự Hội thảo, có ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai và bà Triệu Thị Tình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, cùng lãnh đạo của hai huyện Bắc Hà – Lào Cai và Xín Mần - Hà Giang, các đơn vị lữ hành trong nước và các cơ quan báo chí truyền thông.

1-sdl-1663627306.jpg

Toàn cảnh Hội thảo Đánh giá tính khả thi và đề xuất giải pháp phát triển Tour du lịch mới gắn kết  Bắc Hà – si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần (Hà Giang).

Tại hội thảo, các đại biểu đề xuất tăng cường xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của 2 địa phương; phối hợp giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư, các đơn vị lữ hành du lịch và truyền thông để tour du lịch mới được hình thành và phát triển.

2-sdl-1663627337.jpg ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai.

Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến và liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương, tạo thành chuỗi du lịch khép kín, bảo đảm chất lượng và an toàn là hướng đi mới để du lịch vùng Tây Bắc phát triển.

3-sdl-1663627415.jpg bà Triệu Thị Tình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang.

Tổng quan về tiềm năng du lịch của huyện Bắc Hà và huyện Xín Mần đã được giới thiệu kèm đánh giá những thuận lợi, khó khăn và tính khả thi của việc phát triển tour du lịch mới gắn kết giữa 2 tỉnh Lào Cai và Hà Giang.

4-sdl-1663627457.jpg bà Triệu Thị Tình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang phát biểu tại Hội thảo Đánh giá tính khả thi và đề xuất giải pháp phát triển Tour du lịch mới gắn kết  Bắc Hà – Si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần (Hà Giang).

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp lữ hành, đây là một tuyến du lịch có cảnh quan thiên nhiên kì vĩ, với nhiều điểm di tích lịch sử mang đậm các giá trị văn hóa dân tộc riêng biệt, có lợi thế thu hút du khách trong nước và quốc tế.

5-sdl-1663627498.jpg Điểm du lịch xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.

Khi bàn đến giải pháp để phát triển du lịch vùng Tây Bắc, hầu hết ý kiến của các chuyên gia trong ngành du lịch, các doanh nghiệp lữ hành đều cho rằng, để thúc đẩy du lịch vùng Tây Bắc phát triển tương xứng với tiềm năng, cần triển khai thực hiện các giải pháp then chốt để thực sự thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc. Trong đó, một trong những giải pháp các chuyên gia đưa ra để du lịch vùng Tây Bắc phát triển, đó là, các địa phương cần xác định việc phát triển du lịch đặc thù. 

06-1663628233.jpg Danh lam thắng cảnh Thác Tiên – Đèo Gió tại Xín Mần – Hà Giang.

Các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để xây dựng tour du lịch mới gắn kết Si Ma Cai, Bắc Hà với Xín Mần, trong đó tập trung vào đánh giá tiềm năng, thuận lợi, khó khăn, việc hoàn thiện quy hoạch chung, xây dựng cơ sở hạ tầng để đón đầu xu hướng, kêu gọi đầu tư và thiết kế tour, tuyến phù hợp với nhu cầu, sở thích, thói quen… để mang đến trải nghiệm thực sự hấp dẫn đối với du khách.

7-sdl-1663628007.jpg Danh lam thắng cảnh Thác Tiên – Đèo Gió tại Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Đồng thời, các đại biểu đề xuất tăng cường xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của 2 địa phương; phối hợp giữa cơ quan quản lý, nhà đầu tư, các đơn vị lữ hành du lịch và truyền thông để tour du lịch mới được hình thành và phát triển.

07-sdl-1663628359.jpg

Chợ đêm tại Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Trước đó, đoàn công tác đã có chuyến famtrip 3 ngày 4 đêm đến các điểm du lịch của Lào Cai và Hà Giang như: Nghĩa Đô (Lào Cai) – Thác Tiên Đèo Gió – Bãi Đá cổ - Cốc Pài – Thảo Nguyên Suối Thầu, Chợ đêm (Xín Mần – Hà Giang) – Chợ Cán Cấu – Dinh Hoàng A Tưởng – Bản Liền – Chợ Phiên Bắc Hà, Thung lũng hoa (Lào Cai).

8-sdl-1663628441.jpg

Chợ Cán Cấu – Bắc Hà – Lào Cai.

Hội thảo mở ra cơ hội hợp tác du lịch bền vững giữa hai tỉnh, đồng thời hứa hẹn mang đến cho du khách tour du lịch mới độc đáo và hấp dẫn. Hai tỉnh Lào Cai và Hà Giang cùng hỗ trợ nhau trong việc tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác phát triển và bảo tồn văn hóa… 

09-sdl-1663628646.jpg

Du Khách được trải nghiệm các hoạt động du lịch tại Bắc Hà – Lào Cai.

Phát triển du lịch là định hướng quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo cho các tỉnh Tây Bắc, là lĩnh vực mà vùng có thế mạnh nổi trội, mang tính đặc thù. Phát triển du lịch không những thúc đẩy phát triển hạ tầng, cải thiện đời sống cộng đồng, tạo việc làm và tăng thu nhập cho cộng đồng dân cư. Phát triển du lịch với những cách làm đặc thù, phù hợp với điều kiện và năng lực của người dân miền núi cao Tây Bắc của hai tỉnh Hà Giang – Lào Cai sẽ là hướng đi tích cực, giúp phát triển vùng Tây Bắc một cách bền vững.

10-sdl-1663628560.jpg Thảo Nguyên Suối Thầu tại Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Hy vọng, sau buổi hội thảo này được diễn ra, Tour du lịch mới gắn kết  Bắc Hà – si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần (Hà Giang) sẽ ngày càng phát triển sâu rộng và thu hút được nhiều du khách thập phương trong và ngoài nước đến tham quan.

Một số hình ảnh tại các điểm du lịch của Tour du lịch mới gắn kết  Bắc Hà – si Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần (Hà Giang):

11-sdl-1663628740.jpg

Du khách được hòa mình vào một màu xanh mướt của rừng núi, ruộng lúa và ngắm cảnh hoa Tam Giác Mạch ở Thảo Nguyên Suối Thầu tại Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

12-sdl-1663628787.jpg

Vườn hoa Tam Giác Mạch tại Thảo Nguyên Suối Thầu - Xín Mần -  Hà Giang.

13-sdl-1663628823.jpg

Các loài hoa khoe sắc tại Thung lũng hoa (Lào Cai).

 

Mộc Miên