Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022

25/08/2022 13:41

Ngày 24/8, tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch, xây dựng quốc gia, thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã tổ chức khai mạc “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022”. Sự kiện có sự tham gia của ông Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Cùng các lãnh đạo một số sở, ban, ngành Hà Nội và đông đảo doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế…

null
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc hội chợ. (Ảnh: Hànộimới).

“Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hiện tại, thành phố Hà Nội đã thu hút 829,2 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, tăng 0,6% so với cùng kỳ; có 17,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 13% so với cùng kỳ và 7,3 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 11%.

hoi-cho2-1661395164.jpg
Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng tại lễ khai mạc.(Ảnh: Hànộimới).

Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Trung quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia. Các sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Ông Yasuo Uchihara, Chủ tịch NC Network Vietnam bày tỏ hy vọng, hội chợ sẽ trở thành dấu mốc giúp các doanh nghiệp tạo ra cơ hội đột phá trong hoạt động kinh doanh, hơn nữa trở thành cầu nối giao lưu quốc tế giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực trong ngành chế tạo Việt Nam - Nhật Bản phát triển thêm một tầm cao mới.

Ông Nguyễn Phú Hồng Lâm, Giám đốc Công ty CP Điện Công nghiệp Việt Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên Công ty tham gia hội chợ nhưng ông đặt khá nhiều kỳ vọng. Khách hàng, đối tượng tham gia hội chợ rất chất lượng, đều là những khách hàng tiềm năng và có sự kết nối chuyên sâu. Công ty mang đến hội chợ các sản phẩm robot, hệ thống tự động hoá, mong muốn gặp gỡ, tiếp cận được các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến, hiện đại hoá dây chuyền sản xuất.

hoi-cho3-1661395164.jpg
 Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.(Ảnh: Hànộimới).

Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Công Thương đã tổ chức hội thảo về công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2022, tập trung vào 3 nội dung chính: Nhu cầu nội địa hóa và sự thích ứng doanh nghiệp nội địa; chuyển đổi số trong sản xuất; chia sẻ xu hướng đổi mới khi doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thông qua hội chợ và hội thảo các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế…

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (từ 24 đến 26-8), là hoạt động thường niên từ năm 2017.

 

Hoàng Hà