Hà Đông: Nhà trường nhận lỗi thiếu sót trong việc giám sát khâu chia khẩu phần suất ăn bán trú 32.000đ

17/10/2023 18:21

Liên quan đến thông tin phụ huynh phản ánh suất ăn bán trú của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa có giá 32.000 đồng nhưng không đủ no. Ngày 16-10, lãnh đạo UBND quận Hà Đông, phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã trực tiếp kiểm tra tại nhà trường và làm việc với các bên liên quan.

Mới đây, phụ huynh có con học ở Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, suất ăn ở trường của con có giá 32.000 đồng nhưng thức ăn chỉ có vài món lèo tèo, không đủ no. Có bữa khay cơm chỉ có ít rau, một miếng giò và vài ba miếng chả cá. Bữa khác, suất ăn cũng chỉ có một ít khoai tây, 3-4 miếng cá chiên giòn nhỏ và thay miếng giò bằng thịt lợn. Sau đó, phụ huynh đã đột xuất kiểm tra bữa ăn bán trú và quá bất ngờ khi thấy thực phẩm đầu vào của ngày 11/10 không đủ so với định lượng cho 500 học sinh ăn bán trú/ngày.

9c85da925d73e2602b28709497b4d95e-1697541545.jpg
Ảnh suất ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa do Phụ huynh cung cấp cho báo chí.

Theo thông tin phản ánh bữa ăn bán trú của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa, trưa ngày 16/10, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Hà Đông, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa tổ chức kiểm tra đột xuất để xác minh thông tin.

Theo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, ngày 12/10, khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THCS Yên Nghĩa về "món ăn lèo tèo" trong suất ăn bán trú, Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm y tế quận, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa kiểm tra đột xuất. Đoàn kiểm tra xác định, suất ăn theo phản ánh là suất ăn nằm trong thực đơn của trường thuộc tuần từ ngày 9/10 đến ngày 12/10.

Thông tin phản ánh của phụ huynh được nhà trường ghi nhận và tổ chức điều chỉnh. Nhà trường cung cấp đầy đủ hồ sơ truy xuất nguồn gốc thực phẩm; bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; thực hiện lưu mẫu thức ăn và kiểm thực 3 bước. Hằng ngày, nhà trường phối hợp với phụ huynh kiểm tra, theo dõi nhận thực phẩm.

Khi có thông tin phản ánh, nhà trường và đại diện phụ huynh học sinh đã làm việc với Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa. Công ty xác nhận hôm đó, do số lượng nhân viên ít, số lượng suất ăn nhiều (khoảng 500 suất), thời gian chia suất ăn ngắn (30 phút để bảo đảm thức ăn nóng), nên các suất ăn chưa đều nhau. Các nhân viên chia thức ăn đã nhận lỗi về việc này. Công ty đã tổ chức rút kinh nghiệm, nhận thiếu sót và cử bổ sung nhân viên.

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhận lỗi thiếu sót trong việc giám sát khâu chia khẩu phần ăn; đồng thời làm việc ban đại diện phụ huynh học sinh để xin rút kinh nghiệm, cam kết tiếp tục giám sát chặt chẽ bữa ăn bán trú, không để lặp lại sự việc

07391a214181f04dbe83106bc49f5228-1697541545.jpg
Ảnh suất ăn bán trú của Trường THCS Yên Nghĩa do Phụ huynh cung cấp.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết thêm: "Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo và giám sát bữa ăn bán trú. Tuyệt đối không để tình trạng này xảy ra. Chúng tôi, đề nghị nhà trường tiếp tục tổ chức họp 3 bên giữa đại diện nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh và công ty Hoa Sữa để có cam kết và thống nhất chung.

Trường cần thường xuyên lắng nghe ý kiến cha mẹ học sinh và cử thêm cán bộ cùng đại diện cha mẹ học sinh giám sát chặt chẽ các quy trình giao nhận, chế biến, chia thức ăn... để đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh".

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác bán trú tại các trường học trên toàn địa bàn quận.

Lưu Huy