Gojek Việt Nam công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt, hoàn thiện "tam giác vàng" bên cạnh 2 mảng dịch vụ chủ yếu là Di chuyển (GoRide) và Giao vận (GoSend, GoFood).
Người dùng giờ đây có thể lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek.
Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng ngoài tiền mặt. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch COVID-19, khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.
"Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay tại Việt Nam", ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết.
"Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử, để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số."
Gojek cho biết ứng dụng đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và mức cao nhất của PCI DSS (Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Ngành Thẻ Thanh toán) - bộ yêu cầu được điều chỉnh bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán nhằm đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ.
Ngoài ra, Gojek không lưu trữ thông tin số thẻ quốc tế của người dùng mà sử dụng một dãy ký tự đặc biệt được mã hóa từ số thẻ để tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu. Hệ thống bảo mật của Gojek cũng có thể nhận diện các giao dịch bất thường, chặn các giao dịch đó ngay lập tức và cảnh báo cho người dùng.