Giá vàng hôm nay 6/7: Dân buôn bán tháo ồ ạt, giá vàng rơi thẳng đứng

06/07/2022 11:27

Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh gần 1 triệu đồng/ounce, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh giảm.

Thời điểm 8h50 sáng nay 6/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.770 USD/ounce, giảm mạnh 41 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Hôm qua, khi giá vàng trượt khỏi mốc quan trọng 1.800 USD, thị trường vàng đã phải chứng kiến một đợt bán tháo ồ ạt của giới đầu tư. Thị trường hoảng loạn càng khiến giá kim loại quý lao dốc như mất phanh.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm sốc là chỉ số đô la Mỹ mạnh hơn và đã đạt mức cao nhất trong 20 năm. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng 1,26 lên gần mức 106,5. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt tay vào một lộ trình thắt chặt nhằm kiểm soát lạm phát, giới đầu tư đổ xô vào đồng USD như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, giá dầu thô giảm mạnh cũng gây áp lực không nhỏ lên thị trường kim loại quý. Rạng sáng, giá dầu thô giảm mạnh và giao dịch quanh mức 100 USD/ thùng.  

Lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ đang gia tăng khi một số nhà phân tích và nhà kinh tế cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đã rơi vào suy thoái.

Hiện thị trường tài chính toàn cầu đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 6 của FOMC để biết thêm về lộ trình tăng lãi suất sắp tới và bất kỳ thông tin mới liên quan đến suy thoái từ các thành viên của Fed. Vàng sẽ tiếp tục bị bán ra mạnh nếu Fed kiên định với lập trường “diều hâu” về chính sách tiền tệ.

Theo Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường bên ngoài của Kinesis Money, vàng có thể tiếp tục dao động trong khoảng 1.750 - 1.900 USD trong một thời gian. Chuyên gia De Casa cho biết thêm rằng, giá vàng là một công cụ quan trọng để cân bằng danh mục tài chính trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn hiện nay.

null
Giá vàng giảm mạnh.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,95-68,57 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,9-68,5 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,8-68,5 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Theo Nguyễn Bình