Giá vàng hôm nay 5/9: Đà giảm chưa dứt, giá vàng sẽ ra sao?

05/09/2022 09:38

Thời gian gần đây, giá vàng đã chịu áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao.

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,7-66,72 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,75-66,55 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,7-66,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng niêm yết trên sàn Kitco đang ở mức 1.711,33 USD/ounce, giảm 0,52 USD vào lúc 5h39 ngày 5/9.

Giải thích về sự tăng mạnh của giá vàng trước giờ đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, các nhà phân tích coi đây chỉ là một đợt phục hồi ngắn hạn. Vàng bật tăng hơn 1% trong phiên cuối tuần là nhờ đồng USD giảm sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ cho kết quả gần với kỳ vọng đưa ra trước đó.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số việc làm phi nông nghiệp đã tăng thêm 315.000 trong tháng 8. Kết quả thăm dò các nhà kinh tế của Reuters dự báo số việc làm được tạo ra trong tháng trước là 300.000.

Thời gian gần đây, giá vàng đã chịu áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là một tài sản không sinh lợi.

Giá vàng hôm nay 5/9: Đà giảm chưa dứt, giá vàng sẽ ra sao? - 1

Vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh.

Nhà phân tích Piero Cingari của Chuyên trang Tài chính Capital.com cho biết, việc đồng USD và lợi suất trái phiếu ngắn hạn của Mỹ yếu đi đã giúp vàng tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi xu hướng đi xuống cơ bản của giá vàng.

Trước mắt, vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể giảm trong phiên giao dịch hôm nay 5/9.

Ngọc Linh