Giá vàng hôm nay 26/8: Vọt tăng chốc lát rồi quay đầu lao dốc

26/08/2022 12:25

Giá vàng bất ngờ đảo chiều giảm nhanh. Thị trường vẫn đang chờ đợi cuộc họp của Fed kết thúc vào sáng hôm nay theo giờ Mỹ.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 26/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.753 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Sau khi tăng lên 1.765 USD/ounce vào tối qua, giá vàng đã đột ngột quay đầu giảm về vùng giá sáng nay. Đà tăng của kim loại quý đã bị kìm hãm bởi sự phục hồi của đồng bạc xanh, lợi suất trái phiếu tăng và giá dầu thô giảm. 

Hôm qua, thị trường ghi nhận một thông tin quan trọng, đó là dữ liệu tăng trưởng của Mỹ trong quý II. Theo đó, nền kinh tế Mỹ trong quý 2 đã suy giảm với tốc độ chậm hơn so với dự báo trước đó, nhưng vẫn có các tiêu chí về suy thoái kỹ thuật do lạm phát hoành hành và lãi suất cao.

GDP đã giảm 0,6% trong quý thứ II so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn mức giảm 0,9% được báo cáo ban đầu. Trước đó, GDP của kinh tế Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1 - 3 đã giảm 1,6% - mức giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2020. Hoạt động kinh tế trên khắp đất nước ghi nhận tình trạng suy giảm đáng kể và kéo dài hơn một vài tháng.

Một thông tin quan trọng nữa đó là Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ. Gói kích thích được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng gần đây và hậu quả của chính sách zero-Covid.

Tất cả những điều này đều đang hỗ trợ cho kim loại quý, khiến giá vàng nếu có giảm cũng sẽ không bị giảm quá sâu.

Hiện thị trường đang chờ đợi hội nghị chuyên đề thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Jackson Hole, Wyoming, bắt đầu vào hôm qua theo giờ Mỹ, trong đó bao gồm bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào sáng thứ Sáu.

null
Giá vàng giảm nhẹ so với hôm qua.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66-66,82 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,95-66,75 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66-66,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Theo Nguyễn Bình