Giá vàng hôm nay 25/7: Đi ngược dự đoán, vàng quay đầu giảm giá ngay khi mở cửa

25/07/2022 10:45

Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên mở cửa tuần mới, ngược với dự đoán và kì vọng của giới đầu tư.

Thời điểm 8h30 sáng nay 25/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.722 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá quý kim vừa trải qua một tuần biến động mạnh. Thị trường vàng đã gặp khó khăn trong thời gian gần đây, khi đồng USD tăng giá "vùn vụt". Mặc dù USD đã giảm từ mức cao nhất trong 20 năm của tuần trước và ngang bằng với đồng Euro, nhưng các chuyên gia cho rằng nó sẽ vẫn tăng trong tương lai gần.

Vì thế, mặc dù đã chấm dứt 5 tuần giảm liên tiếp, một số nhà phân tích vẫn cho rằng kim loại quý này sẽ phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức trong tuần này.

Tuần này, mọi sự chú ý đổ dồn vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi các thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương nước này sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích tiền tệ cho rằng, lập trường tích cực của Fed sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh, nhưng kìm hãm kim loại quý.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại OANDA dự đoán vàng có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức 1.750 USD/ounce và có khả năng sẽ lên mức 1.800 USD/ounce trong thời gian tới.

Các thị trường cũng đang hồi hộp chờ đợi dữ liệu về tăng trưởng của Mỹ trong quý II. Nhiều nhà quan sát dự đoán rằng GDP của nước này trong quý II sẽ là âm và điều này sẽ chính thức xác nhận rằng nền kinh tế đã đi vào suy thoái trong nửa đầu năm 2022. Theo định nghĩa truyền thống, một nền kinh tế được cho là suy thoái khi tổng sản phẩm quốc nội thực âm 2 quý liên tiếp.

null
Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 64,7-66,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 64,5-66 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 64,7-66,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Theo Nguyễn Bình