Giá vàng hôm nay 24/8: Bất ngờ tăng mạnh trở lại

24/08/2022 07:56

Vàng vẫn giữ vai trò là hàng rào chống lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,25 – 67,07 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại 66,00 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại 66,10 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tăng 10,99 USD, lên 1.746,27 USD/ounce vào lúc 6h24 (giờ Việt Nam), theo Kitco.

Chỉ số USDX đang giao dịch ở mức 109 điểm, kiểm tra mức cao nhất trong 20 năm của tháng 7. USD đã mạnh hơn mức ngang bằng với đồng Euro, khi các nhà phân tích gọi là một "cuộc biểu tình không thể ngăn cản của USD".

Giá vàng hôm nay 24/8: Bất ngờ tăng mạnh trở lại - 1

Vàng tăng mạnh trở lại.

Diễn biến của đồng bạc xanh tác động khá nhiều đến xu hướng giá vàng. Các nhà phân tích lưu ý, tương lai của vàng hoàn toàn nằm trong tay Fed.

Giới đầu tư đang băn khoăn giữa lo ngại suy thoái kinh tế và lập trường bảo thủ của ngân hàng trung ương trước hội nghị Jackson Hole.

 "Việc vàng duy trì trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.729 USD/ounce đã giúp thu hút một số nhu cầu mua vào mới, nhưng thị trường sẽ vẫn e ngại trước cuộc họp Jackson Hole", ông Ole Hansen của Saxo Bank nhận định.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có bài phát biểu tại cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương toàn cầu tại Jackson Hole vào thứ Sáu (26/8). Theo nhiều dự đoán bài phát biểu có thể gợi ý về mức tăng của lãi suất Mỹ để kiểm soát lạm phát leo thang.

Giới đầu tư rõ ràng sẽ dõi theo những diễn biến mới của đồng USD và tình hình tại châu Âu để quyết định mua bán vàng. Vàng vẫn giữ vai trò là hàng rào chống lạm phát.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch sáng nay 24/8.

Ngọc Linh
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 24/8: Bất ngờ tăng mạnh trở lại" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.