Giá vàng hôm nay 19/10: Lình xình đi ngang chờ thông tin hỗ trợ

19/10/2022 09:21

Giá vàng dao động trong biên độ hẹp, giới đầu tư đứng ngoài thị trường chờ thông tin mới.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 19/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.652 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim hiện dao động trong biên độ hẹp 1.645 - 1.660 USD.

Giá vàng gần như đi ngang và khó phục hồi khi đồng USD ổn định ở mức cao và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh. Các chuyên gia dự đoán ​​giá kim loại quý sẽ giảm xuống ngưỡng 1.600 USD vào cuối năm nay, với lạm phát Mỹ tăng cao và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn theo đuổi việc mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng đã giảm gần 10% trong năm nay chủ yếu do những đợt tăng lãi suất liên tục của Fed thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD, trong khi làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Thị trường hiện tiếp tục đặt cược vào một đợt nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản từ Fed vào tháng tới. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là đợt tăng lãi suất mạnh lần thứ tư liên tiếp của Fed.

Stephen Land, Phó chủ tịch, kiêm Giám đốc danh mục đầu tư của Franklin Templeton's Franklin Gold and Precious Metals, cho rằng, bất chấp giá vàng có thể giảm trong thời gian còn lại của năm, vẫn còn rất nhiều giá trị trên thị trường vàng và mức giá hiện tại thể hiện giá trị dài hạn cho các nhà đầu tư.

Mặc dù các nhà đầu tư sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi Fed kết thúc chu kỳ thắt chặt hiện tại, chuyên gia Stephen Land dự báo vẫn có những cơ hội lớn trong lĩnh vực kim loại quý. 

Trong báo cáo thị trường vàng mới nhất của mình, các nhà phân tích tại BMO Capital Markets cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ giữ tương đối ổn định trong vài tháng tới và quay trở lại trên 1.700 USD / ounce vào quý 2 năm 2023. Ngân hàng cho rằng giá trung bình sẽ vào khoảng 1.680 USD/ ounce trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm sau.

gia-vang-hom-nay-19-10-1666145937.jpg
Giá vàng lình xình đi ngang.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,1-67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66-67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Nguyễn Bình