Giá vàng hôm nay 18/7: Vàng SJC giảm mạnh hơn nửa triệu đồng/lượng

18/07/2022 09:40

Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh theo thị trường vàng thế giới, mất mốc 67 triệu đồng/lượng.

Thời điểm 8h40 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.712 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sau khi kết thúc tuần thứ 5 giảm giá liên tiếp, giá kim loại quý có xu hướng tăng nhẹ vào phiên ở cửa đầu tuần mới.

Giá vàng hiện vẫn đang giao dịch ở vùng thấp nhất trong 11 tháng qua. Tính từ đầu năm, giá quý kim đã giảm tới 7% giá trị. Tuần này, các nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng vì 1.700 USD/ounce là vùng nguy hiểm đối với vàng.

Vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn khi một số ngân hàng trung ương rục rịch tăng lãi suất và đồng USD ngày càng mạnh lên. Tâm lý trên thị trường vàng đã giảm trong vài tuần khi các nhà đầu tư kỳ vọng, Fed sẽ mạnh tay tăng lãi suất để giảm lạm phát. Trong môi trường này, lợi suất thực tế đã đẩy cao hơn cùng với USD sẽ tạo ra hai luồng gió chính cho kim loại quý.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, lưu ý rằng ở khía cạnh kỹ thuật cho thấy các nhà giao dịch theo hướng giảm giá đang kiểm soát thị trường trong ngắn hạn.

Còn Darin Newsom, chủ tịch Darin Newsom Analysis, cho biết hợp đồng tháng 8 đang bị bán quá mức. “Nếu giá vàng hợp đồng có thể giữ trên 1.695 USD thì kim loại quý có khả năng phục hồi”, Darin Newsom Analysis nói.

Theo Indian Express, thực tế là vàng bảo toàn giá trị trong thời gian dài và tạo ra lợi nhuận trên lạm phát. Đó là một trong những lý do chính khiến các nhà đầu tư tìm đến kim loại quý trong thời điểm lạm phát cao. Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ tạo ra lợi nhuận tích cực trong dài hạn đơn giản vì đây là kim loại quý có nguồn cung hạn chế.

Trong tuần này, thị trường vẫn tiếp tục theo dõi những thông tin liên quan đến việc tăng lãi suất của Fed tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Giá vàng hôm nay 18/7: Vàng SJC giảm mạnh hơn nửa triệu đồng/lượng - 1

Giá vàng giảm mạnh.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,8-67,42 triệu đồng/lượng, giảm 550.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,05-67,65 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67-67,5 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Theo Nguyễn Bình