Giá vàng hôm nay 12/10: Chưa tìm được hỗ trợ, vàng tiếp tục giảm giá

12/10/2022 09:30

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay trong khi giá vàng SJC nhích nhẹ.

Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 12/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.663 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Trên thị trường, USD tiếp tục duy trì mức giá cao nhất trong vòng 20 năm và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, gần như đang ở mức cao nhất trong 12 năm. Đây đều là những thông tin bất lợi đối với kim loại quý.

Giới đầu tư vẫn có nhiều dự đoán trái chiều, dữ liệu thị trường lao động Mỹ được công bố vào cuối tuần trước cho hai luồng nhận định. Một số ý kiến cho rằng, tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại, được cho là không khả quan sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất mạnh trong suốt thời gian còn lại của năm 2022.

Ở luồng quan điểm khác, nhiều người cho rằng dù tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại vừa phải trong tháng 9, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống, báo hiệu một nền kinh tế phục hồi và làm dấy lên hy vọng về sự xoay trục của Fed sớm.

Giá vàng hôm nay còn tiếp tục giảm bởi áp lực bán tháo của nhà đầu tư để chuyển dòng vốn sang nắm giữ tiền mặt nhờ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mới của các ngân hàng trung ương.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng cũng được kiềm chế đáng kể trước cảnh báo nguy cơ suy thoái ngày một lớn khi xung đột Nga – Ukraine leo thang.

Giá vàng hôm nay 12/10: Chưa tìm được hỗ trợ, vàng tiếp tục giảm giá - 1

                                                                                                                               Giá vàng giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66-67,02 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 65,8-66,8 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66-67 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. 

Nguyễn Bình