Giá dầu hôm nay 28/7: Tiếp tục giữ đà tăng nhẹ

28/07/2021 11:53

Giá dầu hôm nay đã quay đầu tăng mạnh trở lại khi giới đầu tư dự báo nguồn cung dầu bị thắt chặt và nhu cầu dầu sẽ được cải thiện nhờ các chương trình tiêm vắc xin COVID-19.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 đứng ở mức 72,00 USD/thùng, tăng 0,35 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 74,75 USD/thùng, tăng 0,27 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu hôm nay 28/7: Tiếp tục giữ nhịp tăng nhẹ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Giá dầu ngày 28/7 tăng nhẹ chủ yếu do giới đầu tư dự báo nguồn cung dầu sẽ tiếp tục được thắt chặt nhờ tâm lý thận trọng của các nhà sản xuất dầu trước triển vọng tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Tâm lý thận trọng của OPEC+ trong việc tăng sản lượng khai thác sau cuộc họp chính sách của nhóm vào đầu tháng 7 đã thúc đẩy giá dầu giữ vững đà tăng. Theo đó, mức tăng sản lượng 400 ngàn thùng/ngày mỗi tháng từ tháng 8 đến hết năm 2021 đã được đưa ra nhưng đồng thời OPEC+ cũng khẳng định sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường để có sự điều chỉnh phù hợp. Điều này có nghĩa, nếu dịch bệnh có chiều hướng tiêu cực, nhu cầu tiêu thụ dầu thô giảm, OPEC+ có thể kéo dài và nâng mức cắt giảm sản lượng.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy bởi triển vọng tăng trưởng kinh tế khi các dự báo gần đây đều cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn đang có chiều hướng tích cực, bất chất những diễn biến tiêu cực của dịch COVID-19 do biến chủng Delta.

Hiện, các ca bệnh vẫn tiếp tục tăng trên thế giới, ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu. Mỹ đã ban hành cảnh báo du lịch đối với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vì các trường hợp COVID-19 gia tăng. Thành phố đăng cai Olympic - Tokyo vẫn báo cáo số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục ngay cả khi các thế vận hội tiếp tục diễn ra.

Những tín hiệu tích cực từ cuộc phòng, chống dịch COVID-19 khi Anh vừa ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày thấp nhất kể từ ngày 4/7. Điều này mở ra hy vọng châu Âu sẽ sớm kiểm soát được đợt dịch mới và tiếp tục các kế hoạch mở của trở lại nền kinh tế.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn mạnh mẽ, mặc dù hầu hết nhà kinh tế trong các cuộc thăm dò của Reuters đều lo ngại về các biến thể mới của virus corona.

An Mai (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá dầu hôm nay 28/7: Tiếp tục giữ đà tăng nhẹ" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.