Giá dầu hôm nay 19/8: Giảm phiên thứ 5 liên tiếp

19/08/2021 10:35

Giá dầu thô tiếp tục giảm do lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng nhanh trong khi nguồn cung cho thị trường từ các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu tăng lên, trong đó có nguồn cung từ Mỹ.

Sáng ngày 17/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 64,25 USD/thùng, giảm 0,96 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 18/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã giảm 2,06 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 67,35 USD/thùng, giảm 0,88 USD/thùng trong phiên và đã giảm 1,58 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Giá dầu hôm nay 19/8: Giảm phiên thứ 5 liên tiếp - Ảnh 1.

 

Giá dầu thô giảm phiên thứ 5 liên tiếp vì các nhà đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt trên toàn cầu, trong khi thêm nguồn cung được đưa vào thị trường từ các nhà sản xuất lớn.

Cụ thể, Trung Quốc đã rút một số dầu thô từ các kho dự trữ chiến lược trong tháng 7, bất chấp công suất các nhà máy lọc dầu của nước ngày xuống mức thấp nhất hơn một năm qua. Điều này có nghĩa nguồn cung dầu trên thị trường dầu thô càng trở nên dồi dào và có nguy cơ thặng dư.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước xuống 435,5 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020, theo số liệu của Bộ Năng lượng Mỹ. Tuy nhiên, các kho dự trữ xăng tăng nhẹ và sản phẩm xăng cung cấp cho thị trường là 9,5 triệu thùng/ngày, thấp hơn 1% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá dầu ngày 19/8 giảm mạnh còn do đồng USD tăng giá trong bối cảnh triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô đang trở lên tiêu cực hơn bởi diễn biến của dịch COVID-19.

Đồng bạc xanh tăng giá khiến những loại hàng hoá được định giá giá bàng đồng USD trở lên đắt đỏ hơn.

Bên cạnh đó, Biên bản cuộc họp chính sách 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố mới đây cho thấy, các quan chức Fed lưu ý rằng sự lan rộng của virus biến thể Delta có thể khiến phải tạm thời trì hoãn việc mở cửa hoàn toàn trở lại nền kinh tế và kìm hãm thị trường việc làm. Theo đó, dịch COVID-19 do biến thể Delta tiếp tục có diễn biến phức tạp đe doạ ngày càng lớn đối với các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do những biến động chính trị tại Afghanistan cũng khiến nhiều hãng hàng không phải dừng, giãn nhiều đường bay qua không phận nước này trước khi có được lịch trình bay mới.

Hoài Thương (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá dầu hôm nay 19/8: Giảm phiên thứ 5 liên tiếp" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.