Elon Musk muốn mua Riot Games, “thay máu” lối chơi game Liên Minh Huyền Thoại

22/07/2023 13:35

Sau những drama với CEO Meta, tỷ phú Elon Musk đang có một ý định táo bạo mới liên quan đến ngành game.

Trò chơi League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) được xem là tựa game MOBA phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Điều đáng chú ý là các giải đấu eSports của tựa game này được đánh giá rất cao và số lượng người chơi cũng vô cùng đông đảo.

Gần đây, cộng đồng game thủ đang xôn xao bởi tin đồn “gã điên” ngành công nghệ Elon Musk đang có kế hoạch thâu tóm Riot Games.

Theo đó, nhà báo Ashley Kang của ngành eSports cho biết: “Elon Musk đang lên kế hoạch mua lại Riot Games đồng thời sẽ giới hạn thời gian của các trận đấu LMHT. Nếu như sau 20 phút không có đội nào giành chiến thắng, trò chơi sẽ tự động dừng lại. Đội nào có số mạng hạ gục cao hơn thì sẽ giành chiến thắng chung cuộc”.

picture-1-1689068206-950-width740height768-1689240871.jpg
Elon Musk bị đồn muốn thâu tóm cả Riot Games.

Tin tức này đã ngay lập tức khiến cộng đồng hâm mộ LMHT trên toàn thế giới hoang mang. Nếu như trở thành sự thực, tựa game MOBA phổ biến bậc nhất này sẽ bị thay đổi hoàn toàn, từ một trò chơi chiến thuật công trụ phá nhà sẽ trở thành một màn chơi so kỹ năng chiến đấu liên tục để kết thúc ván đấu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những vị tướng cần có lượng vàng đủ để đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết sẽ không còn “đất chơi game”, nhường chỗ cho các vị tướng mạnh đầu game. Tuy nhiên, mọi thứ hiện vẫn chỉ là tin đồn và chưa có thông tin xác thực từ nhà phát hành game cũng như CEO Tesla.

Thanh Phong