Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán

08/02/2021 14:44

Hoa chuối rừng đỏ rực xuống chợ Tết ở Sài Gòn những ngày gần cuối năm. Dù dịch bệnh, loại hoa độc lạ này vẫn được người tiêu dùng săn đón.

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán

 

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán - Ảnh 1.

Loại hoa chuối rừng đỏ rực, nổi bật giữa Chợ Xanh Tết Việt đang diễn ra tại số 12, Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM. Chợ họp đến hết ngày 28 tháng Chạp. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, phiên chợ vắng vẻ hơn so với mọi năm.

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán - Ảnh 2.

Tuy nhiên, loại hoa chuối rừng này không hề ế ẩm. Chị Ngà ở Gò Vấp tới phiên chợ, chị hỏi mua nhưng chủ cửa hàng nói là đã hết. Khách hàng đã đặt hết số lượng vài trăm bông. Mỗi bông giá 60.000 đồng.

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán - Ảnh 3.

Chủ gian hàng cho biết, đây là hoa chuối rừng, của đồng bào miền núi các tỉnh phía Bắc. Cận Tết, hoa nở nhiều nên vài năm qua được săn lùng để chơi Tết vì độc, lạ, màu sắc rất bắt mắt. Để tìm được hoa chuối, người bán hàng kết nối với một số đồng bào miền núi và vận chuyển vào TPHCM tham gia hội chợ, giới thiệu sản phẩm độc, lạ cho người dân chơi Tết.

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán - Ảnh 4.

Nhiều người rất thích thú với loại hoa độc lạ này. Ảnh: NLV

Độc lạ: Hoa chuối rừng xuống phố đón Tết, 60.000 đồng/bông không đủ hàng để bán - Ảnh 5.

Một bà nội trợ ở TPHCM rất thích thú khi mua được hoa chuối rừng. Chị kể, dhị đã bổ sung ngay chiếc bình để cắm hoa. Suốt đường chở bông hoa về nhà, rất nhiều người hỏi, đó là hoa gì.

Đỗ Lan