Đỉnh cao công nghệ: Giới thiệu các dòng laptop Asus

03/08/2023 09:06

Asus, một tên tuổi hàng đầu trong thế giới công nghệ, đem đến cho chúng ta những dòng laptop vượt trội về hiệu suất và thiết kế đẳng cấp. Từ những chiếc máy tính xách tay siêu mỏng đến các thiết bị mạnh mẽ dành cho gaming, Asus luôn hướng đến sự đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hãy cùng khám phá những sản phẩm đáng mơ ước này và tìm hiểu lý do tại sao Asus đã trở thành biểu tượng trong lĩnh vực công nghệ.

Các dòng laptop Asus

Asus X series

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop phổ thông để thực hiện những tác vụ cơ bản hàng ngày thì Asus X series chính là cái tên bạn đang tìm kiếm. Sản phẩm thuộc phân khúc này rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng từ cơ bản như lướt web, soạn thảo văn bản đến nâng cao như chỉnh sửa video,...

Asus Zenbook

Asus Zenbook là một trong những dòng sản phẩm cao cấp của nhà Asus. Trọng lượng máy khá nhẹ dù được gia công hoàn toàn bằng kim loại nhôm cao cấp. Bạn có thể yên tâm về độ bền bỉ của laptop, không quan ngại với những va đập khi di chuyển. Kiểu dáng và kích thước của phân khúc này cũng khá đa dạng, cơ bản nhất là dòng Zenbook, Zenbook S và Pro là hai dòng máy cao cấp nhất.

null

Với các dòng máy cao cấp, hiệu năng của máy cực kỳ ấn tượng khi có thể xử lý tốt mọi tác vụ nặng như thiết kế đồ họa, dựng phim, edit video và chạy đa cửa sổ một cách mượt mà. Ngoài ra, Zenbook còn có những model 2-in-1, bạn có thể sử dụng như một chiếc laptop thông thường hay gấp gọn như một chiếc tablet. Zenbook Flip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu mà người dùng mong muốn.

Asus ROG và Asus TUF

Đây là hai dòng laptop gaming đình đám của Asus. ROG viết tắt của Republic of Gamers trong khi TUF tượng trưng cho The Ultimate Force. Mỗi một dòng sẽ phù hợp với một đối tượng game thủ riêng. Asus TUF có thể cân hầu hết mọi tựa game phổ thông ở cài đặt đồ họa trung bình. Game thủ mới hoặc chưa có điều kiện về kinh tế thì dòng TUF chính là sự lựa chọn tối ưu.

Song song đó, Asus ROG sẽ sở hữu sức mạnh khủng hơn, nhờ sự hỗ trợ của card đồ họa rời, hỗ trợ xử lý mọi tác vụ đồ họa khó nhằn. Những game thủ có yêu cầu cao về trải nghiệm cũng như chơi những game nặng với mức cấu hình cao thì Asus ROG sẽ không làm bạn thất vọng.

Asus Vivobook

Ở phân khúc laptop mỏng nhẹ, văn phòng, phổ thông hay laptop cho sinh viên thì Asus Vivobook cũng điểm mặt ghi tên. Từ những chiếc laptop có kích thước nhỏ để bạn tiện mang đi đến những laptop sở hữu sức mạnh khủng để làm những tác vụ nặng như edit video. Hầu như dòng Vivobook sinh ra là dành cho mọi người dùng.

13-1691028240.png

Với những người dùng có yêu cầu đặc biệt, Vivobook vẫn có dòng Pro và Vivobook 2 để người dùng tham khảo. Đáp ứng nhu cầu đầu tiên là thiết kế đẹp, hiện đại, thon gọn và được hỗ trợ của VGA rời để đạt hiệu năng khủng hơn, vừa có thể chơi game nhẹ vừa có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa một cách mượt mà.

Asus Chromebook

Ngoài ra, Asus còn có một dòng laptop riêng chạy hệ điều hành của Google chính là Asus Chromebook. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google và sử dụng thông qua trình duyệt Chrome hay những ứng dụng trên Google Play Store. Dung lượng pin của máy cũng cực kỳ ấn tượng khi bạn có thể làm việc cả ngày dài mỗi một lần sạc đầy. Một điểm trừ duy nhất là bạn không thể cài đặt hay chạy hệ điều hành Windows trên dòng máy này.

Top những laptop Asus đáng đầu tư nhất

Asus Vivobook Pro 15 OLED Ultra

Nếu trước đây, laptop được trang bị màn hình OLED như một điều xa tầm với thì ngày nay nó đã phổ biến hơn và Asus Vivobook Pro 15 là một ví dụ điển hình. Là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của series Asus Oled, Asus Vivobook Pro 5 đã không khiến người dùng thất vọng với khả năng hiển thị ấn tượng. Độ tương phản hoàn hảo, sắc tối và độ sáng được điều chỉnh tốt đã đưa Vivobook Pro 15 on the next level.

Asus ROG Strix G15 Advantage Edition

Một chiếc laptop gaming tầm trung cực chất bạn không nên bỏ qua chính là Asus ROG Strix G15 Advantage Edition. Được trang bị con chip AMD Ryzen 5900HX, 16GB RAM và 512GB SSD, ROG Strix G15 có thể chiến tốt mọi tựa game trên thị trường. Hệ thống đèn LED trên laptop khá bắt mắt, từ bàn phím đến phần viền máy tính. Kiểu dáng cũng không hầm hố, cồng kềnh như những sản phẩm laptop gaming khác, phần dày nhất chỉ khoảng 28mm. Do đó, khả năng tản nhiệt trên laptop sẽ có chút hạn chế.

12-1691028240.png

Asus ROG Zephyrus G14

Asus ROG Zephyrus G14 là tổ hợp của sự hoàn hảo. Thoạt nhìn thiết kế của Zephyrus G14 sẽ có nhiều nét tương đồng với Lenovo Legion 5, nhỏ gọn và thu hút. Nhưng nó lại là một trong những laptop sở hữu sức mạnh khủng nhất từ trước đến nay. Bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 và card đồ họa AMD Radeon RX6800S mang đến sức mạnh siêu khủng. Điểm trừ duy nhất của chiến thần này chính là bàn phím còn ọp ẹp và đèn nền chưa có gì ấn tượng so với nhiều đối thủ trên thị trường. Bạn có thể trang bị một bàn phím máy tính rời nếu không thích trải nghiệm mà laptop đem lại nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể tìm đâu một hiệu năng tương xứng với Asus Zephyrus G14.

Tổng kết lại, trên đây là những dòng laptop của Asus bạn nên biết. Hãy dựa vào nhu cầu sử dụng của bản thân để chọn ra một chiếc laptop ưng ý nhất nhé.

Hàn Mai
Bạn đang đọc bài viết "Đỉnh cao công nghệ: Giới thiệu các dòng laptop Asus" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.