Diễn biến mới vụ đi làm đầu năm tá hỏa khi biết công ty đã giải thể ở Bình Dương

18/02/2021 15:16

Phía công ty giải thích, thông báo giải thể có từ ngày 6/2, nhưng vào đúng dịp Tết nên chưa kịp thông báo cụ thể cho từng người lao động.

Sáng mùng 6 Tết Nguyên đán, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (ở khu công nghiệp Rạch Bắp, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) trở lại công ty làm việc, sau kỳ nghỉ. Nhưng tất cả công nhân ngỡ ngàng khi biết công ty đã giải thể.
 
Diễn biến mới vụ đi làm đầu năm tá hỏa khi biết công ty đã giải thể ở Bình Dương

Sáng nay, một lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương thông tin trên báo Thanh niên online, một doanh nghiệp đã sẵn sàng tiếp nhận 345 công nhân của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam.

Theo vị lãnh đạo, trước khi giải thể, Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN có 250 đoàn viên công đoàn, trong tổng số 345 công nhân đang làm việc tại đây. Phía Liên đoàn đã làm việc với Công ty Gỗ Đại Lộc (thị xã Bến Cát), công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng 800 công nhân và sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ số công nhân của công ty TNHH Delancey Street Furniture VN vào làm việc.

Đơn vị chức năng cũng đã hướng dẫn cho Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN các thủ tục giải thể.

Theo , Đại diện Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam nói, sau khi được cơ quan Nhà nước hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thực hiện khi giải thể, công ty sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động, đúng theo hợp đồng lao đồng đã ký kết.

Trước đó, sáng hôm qua, ngay khi biết tin về vụ việc, đại diện Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát cùng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Phòng Lao động Thương binh Xã hội thị xã Bến Cát đã đến công ty này làm việc.

Theo biên bản làm việc, Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam trình bày việc đã ra thông báo giải thể công ty từ ngày 6/2 (do Tổng Giám đốc ký), song do thời điểm ra thông báo trùng vào dịp nghỉ Tết, nên công ty chưa kịp thông báo cụ thể cho từng người lao động được biết.

PV