Dân chơi mua loại gà nhỏ tí, giá lên đến cả trăm triệu đồng/con

20/09/2022 09:28

Đây là giống gà tre, trọng lượng chỉ dưới 700gram nhưng giá bán rất cao, có con lên đến 200 triệu đồng.

Gà tre Bắc (hay còn gọi gà tre Bắc tít) bắt nguồn từ giống gà tre đặc thù của miền Bắc. Loài gà này khá nhỏ, con mái trưởng thành nặng dưới 500gram, còn con trồng to hơn khoảng dưới 700gram.

Giống gà tre này được rất nhiều người lựa chọn nuôi làm cảnh. “Bởi chúng có kháng thể rất tốt, dễ chăm, dáng đẹp, màu sắc đa dạng có thể chơi theo phong thuỷ, hợp với chủ nuôi. Chúng còn rất tinh anh và cực kỳ nhanh nhẹn. Điểm cộng nữa cho những người đam mê tiếng gáy của giống gà trẻ này là diện tích hẹp vẫn nuôi được”, anh Thắng (Hải Dương) cho hay.

Anh cho biết bản thân mới nuôi mấy năm gần đây để chơi, còn thích và tìm hiểu thì đã từ rất lâu. Anh đã chi ra hàng chục triệu đồng để sở hữu 4 con gà trống và 3 con gà mái Bắc tít về nuôi chơi.

“Trong câu lạc bộ anh em cùng chơi giống gà này, rất nhiều con gà giá lên đến 100 triệu, có những con xuất sắc còn có giá lên đến hơn 100 triệu đồng. Những con giá cao là những con đẹp và đạt một số tiêu chuẩn nhất định”, anh nói.

dan-choi-ga1-1663640356.jpg
Anh Tú cho biết giống gà này nhỏ nhưng có khí khái rất hiên ngang nên anh rất thích.

Anh Tú (Hải Dương) cũng nuôi gà tre Bắc tít được một năm. Đặc điểm của giống gà này thu hút anh đó là nó rất bé, chỉ dưới 1kg nhưng khí khái của chúng lại rất hiên ngang.

Sau quá trình tìm hiểu, anh quyết định bỏ ra 20 triệu đồng để mua 4 con gà, trong đó có 1 con trống và 3 con gà mái đã trưởng thành về nuôi. Càng nuôi lại càng thích, một tháng sau, anh chi ra 30 triệu đồng để mua 15 con gà con khoảng 1 tháng tuổi về chăm.

Hiện tại, anh đã có khoảng 30 con gà tre Bắc tít, vừa nuôi chơi vừa để giao lưu với anh em cùng sở thích. Trong đó, anh đang thích nhất con gà trống màu tía, rất đẹp và được định giá khoảng 15 triệu đồng.

dan-choi-ga-2-1663640356.jpg
Mỗi con gà này trưởng thành cũng chỉ nặng dưới 1kg.

Nói về cách chăm sóc loại gà này, anh cho biết chúng rất dễ nuôi, chỉ cần vệ sinh chuồng trại và cho chúng ăn, uống sạch sẽ, cho uống thuốc phòng định kỳ là được. Đặc biệt, những gia đình có không gian hẹp vẫn có thể nuôi giống gà này được nên rất tiện.

Theo anh, một chú gà tre Bắc tít đúng tiêu chuẩn sẽ có đặc điểm như mặt tròn, mắt đỏ, mỏ ngắn, chân tròn, hai hàng vảy song song cân đối, mã vừa phải ôm trọn phần hông của gà, cánh che hết phần chân gần đến cựa, cổ khi gáy phải cong về phía sau và dáng gáy hết lực phải phô được vẻ oai vệ, hiên ngang.

Gà tre Bắc có sắc lông đa dạng, nhưng chủ đạo vẫn là ô, trắng, chuối xám, hoa mơ, tía.

dan-choi-ga3-1663640356.jpg
Đây là con gà anh yêu thích nhất trong đàn gà tre Bắc tít của mình.

Tùy màu lông và ngoại hình, giá của từng con sẽ khác nhau, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đáng chú ý là có những con gà tre Bắc tít màu sắc hiếm, độ nhanh nhẹn cực kỳ cao nên được trả giá tới cả trăm triệu đồng, thậm chí đến 200 triệu đồng Trong đó, màu lông rất hiếm đó là màu Mật.

Anh Tú cho biết anh và những người bạn cùng đam mê thường xuyên tổ chức những cuộc thi giao lưu gà tre Bắc tít, tạo ra sân chơi một cách tao nhã, giao lưu cùng nhau. Đó cũng là cơ hội tạo thêm mối quan hệ, có thêm những người bạn để cùng nhau chia sẻ về thú chơi này.

Nguyễn Thơm