Cổ phiếu ngân hàng SHB “nổi sóng”, tài sản bầu Hiển cũng tăng ngoạn mục

16/08/2022 09:58

Phiên giao dịch ngày 15/8, nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành nhóm dẫn dắt thị trường với hàng loạt mã tăng mạnh, đặc biệt trong số đó SHB tăng trần lên mức 15.900 đồng/CP.

Trong phiên giao dịch ngày 15/8, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã nổi sóng, trở thành trụ cột chính dẫn dắt đà tăng của thị trường. Kết phiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng trên cả 3 sàn giao dịch đều ghi nhận diễn biến khá tích cực khi có tới 22/27 cổ phiếu tăng giá.

null
Cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội bất ngờ bật tăng kịch trần sau hàng chục phiên lình xình trước đó.

Cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội là mã ngân hàng “hot” nhất trong phiên khi tăng kịch trần 6,71% ngay khi mở cửa và duy trì sắc tím trong phiên, đưa thị giá lên 15.900 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản giao dịch cổ phiếu này cũng ghi nhận đột biến với 46,25 triệu đơn vị, tăng gấp 6,5 lần so với phiên trước đó. Đây cũng là một trong những cổ phiếu ngân hàng được khối ngoại gom mạnh nhất trong phiên 15/8 với khối lượng mua ròng hơn 1,8 triệu cổ phiếu.

Thị giá của SHB tăng kịch trần trong bối cảnh cuối tuần qua ngân hàng này vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.674 tỷ đồng. Theo kế hoạch, trong năm 2022, SHB sẽ nâng vốn điều lệ lên mức 36.459 tỷ đồng, dự kiến đứng trong Top 3 ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về vốn điều lệ.

Nhờ cổ phiếu tăng kịch trần, tài sản của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội cũng tăng mạnh, lên 1.233,45 tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm. Công ty CK BIDV – BSC nhận định trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Tương tự, Công ty CK Đông Á – DAS nhận định, VN-Index có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm.

Theo DAS, VN-Index đã tạo nền giá tích lũy ở khu vực 1.260 điểm, và có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau nhịp chốt lời vừa qua cũng đã có mức giá thu hút dòng tiền quay lại, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu bất động sản, kết hợp với sự khởi sắc từ nhóm cổ phiếu bán lẻ và cổ phiếu công nghệ có nhịp tăng mới hình thành nên các cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Đối với danh mục trung dài hạn, các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Quỳnh Chi