Cổ phiếu HAGL Agrico và HAGL cùng bị bán tháo sau tin Thaco dừng rót tiền

26/07/2021 14:09

Cả HAG và HNG cùng giảm sàn ngay đầu phiên giao dịch sáng 26/7, sau thông tin Thaco dừng rót tiền và không cho chuyển đổi nợ.

Cổ phiếu HAGL Agrico và HAGL cùng bị bán tháo sau tin Thaco dừng rót tiền

 

Cuối tuần vừa qua, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) đã thông báo về việc sẽ dừng phát hành 550 triệu cổ phiếu để hoán đổi với khoản nợ 5.500 tỷ đồng tại CTCP Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico), đồng thời cũng dừng thực hiện chào bán 191,45 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho Thagrico.

Nguyên nhân là do phía Thagrico chủ động dừng rót tiền. Thagrico cho biết, công ty đã nhận chuyển nhượng nhiều công ty con của HAGL Agrico nhưng không nhận được giấy tờ đất do các giấy tờ này bị giữ tại ngân hàng.

Đáng chú ý, Thagrico cho biết lẽ ra HAGL phải duy trì tỷ lệ sở hữu tại HAGL Agrico là 25,24%, nhưng HAGL từ đầu năm 2021 đến nay lại liên tục bán cổ phiếu HNG của HAGL Agrico với số lượng lớn, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông Hoàng Anh Gia Lai tại HAGL Agrico chỉ còn 16,34% và sẽ còn giảm xuống 11,43% như thông tin Hoàng Anh Gia Lai đã công bố.

Sau thông tin nói trên, cổ phiếu của HAGL Agrico ngay lập tức bị bán tháo trên sàn chứng khoán trong phiên giao dịch sáng 26/7. Thời điểm hiện tại, HNG tụt xuống chỉ còn 7.680 đồng/cổ phiếu.

Cùng với đó, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai cũng giảm sàn, xuống chỉ còn 4.560 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu HAGL Agrico và HAGL cùng bị bán tháo sau tin Thaco dừng rót tiền - Ảnh 1.
 

 

Hà My