Có hay không nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành Cơ khí?

31/05/2022 15:42

Xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm qua được rất nhiều bạn trẻ quan tâm với đa lĩnh vực, nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có lĩnh vực cơ khí. Sau đây là một số giải đáp của chuyên gia tư vấn từ Công ty cổ phần nhân lực Hà Thành về vấn đề này.

1. Tôi năm nay 22 tuổi vừa mới tốt nghiệp cao đẳng nghề ngành Cơ khí, em đang phân vân bây giờ tôi nên đi làm trong nước hay đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí để học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như có mức lương ổn định hơn và có những công việc nào phù hợp với em ? Mong anh/ chị tư vấn giúp!

Chuyên gia tư vấn của Công ty cổ phần nhân lực Hà Thành: Chào bạn! Bạn đang băn khoăn không biết là có nên đi xuất khẩu lao động ngành cơ khí tại Nhật Bản hay làm việc trong nước. Chúng tôi khuyên bạn nên đi xuất khẩu lao động ngành cơ khí tại Nhật, ngoài vấn đề lương cao hơn trong nước thì đây cũng sẽ là cơ hội để bạn có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho công việc của bạn sau khi về nước.

Hiện tại, Công ty cổ phần nhân lực Hà Thành hiện đang có nhiều đơn hàng phù hợp với bạn như: Hàn, sơn, máy công nghiệp hay làm các loại máy móc xây dựng…. Thời gian làm việc là 3 năm và sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu bạn muốn quay lại lần 2 hoặc làm việc trong nước.

Để xuất khẩu lao động ngành cơ khí hiện nay cũng không đòi hỏi kinh nghiệm quá cao, chi phí xuất khẩu thấp và hưởng mức lương khá cao. Chi tiết về thông tin các đơn hàng cũng như những yêu cầu chi tiết khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật bạn có tham khảo chi tiết tại trang web http://tokyo.net.vn 

ck-1653985785.jpg  

2. Tôi tên Hoàng Anh, năm nay 25 tuổi, hiện tại đang làm cơ khí tại công ty trong nước, tôi đang dự định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với ngành cơ khí, không biết cần đáp ứng những yêu cầu gì và mức lương nhận được là bao nhiêu? 

Chuyên gia tư vấn của Công ty cổ phần nhân lực Hà Thành: Chào bạn Hoàng Anh, hiện tại ngành cơ khí có rất nhiều đơn hàng phù hợp với nhu cầu của bạn. Đối với ngành cơ khí hiện nay có một số công việc mà bạn có thể lựa chọn như:

Gia công kim loại (hàn bán tự động, phay, bào, tiện…)

Lắp ráp thiết bị điện tử – cơ khí

Đúc nhựa – dập khuôn

Vận hành máy gia công

Lắp ráp, sửa chữa và bảo dưỡng ô tô

Chế tạo sắt thép, Ép kim loại…

Nhìn chung đối với các ngành như: phay, tiện, bào sẽ có yêu cầu cao hơn về tay nghề. Còn những ngành khác thì có đặc thù công việc riêng.

Mức lương trung bình mà bạn có thể nhận được khi làm ngành cơ khí thường sẽ giao động trong khoảng 30 đến 40 triệu VNĐ một tháng. Thời gian làm việc cơ bản của ngành này sẽ là mỗi tuần làm 5 ngày và mỗi ngày làm 8 giờ. Vào thứ Bỷ, Chủ nhật, bạn có thể đăng ký làm tăng ca để tăng thêm thu nhập.

Để hiểu chi tiết và chuẩn bị được những hành trang tốt nhất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bạn cần tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin trước khi lựa chọn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Công ty cổ phần nhân lực Hà Thành

Địa chỉ: Tầng 2 Tháp A Tòa nhà golden palace, Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Email: sinhhanoitokyo@gmail.com

Hotline: 0981466883

Website: http://tokyo.net.vn 

 

 

Thanh Vân