Chiến lược phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô gặt hái nhiều thành quả

16/12/2022 08:00

Tại Lễ công bố Bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã bình chọn Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất thuộc “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022”.

Kiên định với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, luôn làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng, Mondelez Kinh Đô bắt đầu tham gia chương trình đánh giá doanh nghiệp bền vững do VCCI chủ trì tổ chức từ năm 2021 và đã liên tục được vinh danh tại bảng xếp hạng uy tín này trong hai năm liên tiếp (2021, 2022).

Bảng xếp hạng năm nay được đánh giá dựa theo bộ chỉ số Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố. Từ hơn 600 hồ sơ doanh nghiệp tham gia, Ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để chấm chung khảo, từ đó xác định 100 gương mặt doanh nghiệp tiêu biểu nhất để biểu dương trong Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam ngày 1/12 vừa qua.

Để đạt được sự ghi nhận cao quý này, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2022 với 130 chỉ tiêu, bao gồm chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, và chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

capture1-1671075532.JPG Ông Bùi Khánh Nguyên- Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô nhận giải Doanh nghiêp phát triển bền vững (CSI) năm 2022.

Trong năm nay, doanh nghiệp đã tài trợ dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của Công ty Cổ phần Green Connect với mục tiêu chuyển chất thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà. Với cam kết mạnh mẽ trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô cũng là công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam tiên phong sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu cho sản phẩm bánh bông lan Solite.

Bên cạnh đó, Mondelez Kinh Đô tiên phong trong việc thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế vào năm 2025. Đến nay, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng trong cam kết của mình với 98% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm cả nhựa và phi nhựa, đều có thể tái chế và tái sử dụng.

Mondelez Kinh Đô cũng đã có những dấu ấn mạnh mẽ trong vận hành sản xuất xanh, từ việc chuyển đổi nguồn điện tiêu thụ cho sản xuất sang nguồn năng lượng tái tạo, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại các nhà máy Mondelez TP.HCM và Hà Nội, đến các chương trình giảm thiểu lượng nước thải và lãng phí thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu quả của mạng lưới phân phối bằng cách tối ưu hóa tuyến đường, cải thiện việc sử dụng xe container và xe tải, đầu tư vào các ý tưởng về phương tiện vận tải mới ...

Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết: “Tại Mondelez Kinh Đô, chúng tôi theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, trong đó tập trung vào các trụ cột chính gồm bao bì bền vững, nguyên liệu bền vững, môi trường bền vững, và hỗ trợ cộng đồng. Chúng tôi tự hào về những thành quả đã đạt được cho đến nay nhưng cũng cần phải làm tốt hơn nữa để có thể tạo ra nhiều hơn các giải pháp bền vững. Chúng tôi vô cùng trân trọng sự ghi nhận của cộng đồng và xã hội cho những nỗ lực vừa qua. Đó cũng là động lực để Mondelez Kinh Đô hoàn thành tốt những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.”

Cũng trong tuần qua, Mondelez Kinh Đô được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) vinh danh với Giải thưởng Môi trường, Xã hội và Quản trị 2022 (ESG Impact Awards) lần đầu tiên được tổ chức, đồng thời được ghi nhận năm thứ 5 liên tiếp với giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng (CSR Awards) do Amcham Hà Nội trao tặng.

ong-bui-tien-chung-giam-doc-nha-may-mondelez-kinh-do-tai-hung-yen-nhan-giai-amcham-csr-awards-nam-2022-1671075372.jpg Ông Bùi Tiến Chung- Giám đốc nhà máy Mondelez Kinh Đô tại Hưng Yên nhận giải Amcham CSR Awards năm 2022.

Bên cạnh những ghi nhận trong lĩnh vực phát triển bền vững, Mondelez Kinh Đô còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp có văn hóa và môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Năm nay đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp Mondelez Kinh Đô được tôn vinh tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố.

avatar-ba-tran-ngoc-lien-giam-doc-nhan-su-cong-ty-mondelez-kinh-do-nhan-giai-100-noi-lam-viec-tot-nhat-vn-2022-1671075372.jpg

Bà Trần Ngọc Liên- Giám đốc Nhân sự Công ty Mondelez Kinh Do nhận giải 100 nơi làm việc tốt nhất VN 2022.

Các giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và táo bạo trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng một nơi làm việc tốt cho nhân viên và tạo tác động tích cực đến môi trường và xã hội.