Bộ Y tế phát động chiến dịch: “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”

13/09/2022 09:07

Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 cùng với các biện pháp hữu hiệu: Khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ được cộng đồng đón nhận và lan tỏa trên toàn quốc.

Chiều 12/9, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”. Bộ Y tế kêu gọi người dân trên khắp miền tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.

byt1-1663034577.jpg
Lãnh đạo Bộ Y tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành chụp ảnh tại lễ phát động. (Ảnh: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị).

Lễ phát động có sự tham dự của: Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; PGS, TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Y tế; Ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương; Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo; TS Shane Fairlie, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương.

TS Shane Fairlie, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam nhận định: "Dịch COVID-19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường. Do đó, tại Việt Nam vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, tiêm bao phủ vaccine và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân vẫn là những giải pháp quan trọng và cần thiết".

byt2-1663034577.jpeg
TS Shane Fairlie, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi các bộ, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch.

byt3-1663034577.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại Lễ phát động. (Ảnh: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị).

Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú, hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus... để hướng đến tất cả nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã ban hành Kế hoạch số 1176/KH-BYT gửi đến các đơn vị trong và ngoài ngành y tế về triển khai Chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

byt4-1663034577.jpg
Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy tại lễ phát động.(Ảnh: Quân đội nhân dân).

Chiến dịch có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng: Nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á vương Mister Global 2022, Mister Vietnam, Mister International, cầu thủ bóng đá Hoàng Đức, diễn viên, Hot tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục…

Các hoạt động lan tỏa Chiến dịch bao gồm:

Thay Ảnh đại diện (Avatar) trên Facebook theo link: www.facebook.com/profilepicframes/?selected_overlay_id=381906017456482

Link thay Avatar trên Zalo: https://zalo.me/s/1775532238951170234/

2. Truyền thông các sản phẩm truyền thông (Infographic, videoSpot, audioSpot, ảnh, tọa đàm...).

3. Chụp ảnh cá nhân thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và gắn kèm với các hashtag: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19.

4. Sản xuất và đăng tải chuỗi tin, bài, phóng sự, chương trình giao lưu trực tuyến, tọa đàm truyền hình về cập nhật tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, có lợi cho sức khỏe và lan tỏa trên tất cả hệ thống truyền thông y tế, các kênh mạng xã hội phổ biến (Facebook, Youtube, Lotus), kenh14, Soha, Afamily, CafeF, GenK, Sport5, Suckhoevadoisong...

5. Hưởng ứng cuộc thi nhảy vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên nền tảng TikTok với nhiều phần quà hấp dẫn kèm hashtag: #BoYte, #AntiCOVID19, #Vudieu2K+

6. Và nhiều các hoạt động lan tỏa khác.

byt-1663034567.jpg
Vũ điệu“Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”. (Ảnh: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị).

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 31/10/2022 với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương.

Trong thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 mới nhất của Bộ Y tế, thông điệp 5K giảm còn 2K + gồm: khẩu trang, khử khuẩn. Cùng với đó, Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ và đúng lịch, kết hợp "thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân" và những biện pháp khác. Bộ Y tế mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục tích cực đồng hành cùng Bộ Y tế để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đến cộng đồng, để người dân nâng cao nhận thức, duy trì hoặc thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe.

Nguyễn Chi