Bất ngờ với trình duyệt sắp bắt kịp Google Chrome

04/05/2023 15:30

Không phải Microsoft Edge hiện rất thông dụng nhờ được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows, đây mới là trình duyệt đứng sau Chrome.

Theo TechRadar, trong khi cuộc chiến nhằm đánh bại Google Chrome đang ngày càng trở nên gay gắt, thì cuộc đua để trở thành trình duyệt được yêu thích thứ hai trên thế giới vừa qua đã chứng kiến một bước ngoặt đầy bất ngờ.

Theo các số liệu mới nhất của Statcounter, mặc dù Microsoft Edge và Apple Safari đã cạnh tranh nhau trong một thời gian dài, và Edge cũng đã dẫn trước trình duyệt của Apple trong phần lớn năm 2022, thì mới đây đã có sự gia tăng đột biến về mức độ quan tâm của người dùng đối với trình duyệt Safari.

77-1683188914.jpg
Cuộc chiến gay cấn của những trình duyệt web hiện nay.

Cụ thể, trình duyệt của Apple hiện đã đứng vị trí thứ hai về thị phần trình duyệt dành cho máy tính để bàn, với mức 11,9% vượt trên Edge hiện đang chiếm 11,0%. Không rõ đâu là yếu tố thúc đẩy thành công này của Safari, đặc biệt là trong giai đoạn Edge đang đẩy mạnh khả năng của trình duyệt này với trợ lý Bing AI.

Safari được cài đặt sẵn trên toàn bộ thiết bị của Apple và phiên bản mới của trình duyệt có nhiều tính năng hấp dẫn. Bên cạnh đó, nó cũng hứa hẹn là trình duyệt nhanh nhất thế giới do được tối ưu hóa cho phần cứng của Apple, tuy nhiên Safari hiện chỉ khả dụng cho máy Mac cũng như đã ngừng cung cấp cho nền tảng Windows từ lâu.

Về thị phần đa nền tảng, Safari duy trì vị trí thứ hai với 20,5%, bỏ xa Edge hiện đang chiếm 5,0% thị phần. Điều này là nhờ vào sự phổ biến của iPhone so với máy Mac có xu hướng đắt đỏ hơn các thiết bị phổ thông chạy Windows.

7-1683188914.jpg
Safari vượt qua Edge để đứng sau Chrome.

Tuy nhiên, Chrome dường như vẫn giữ vững vị trí top đầu và rất khó để vượt qua khi chiếm đến 2/3 (65,8%) thị trường trình duyệt dành cho máy tính để bàn và 64,8% trên toàn bộ các nền tảng khác.

Trình duyệt của Google gần đây đã giới thiệu một loạt các bản cập nhật bổ sung tính năng tiết kiệm điện năng và RAM hữu ích cho người dùng. Bên cạnh đó, trình duyệt này vẫn vượt xa Safari nhờ khả năng đồng bộ hóa giữa nhiều nền tảng, khiến một phần cơ sở người dùng của Apple tin dùng nó hơn là trình duyệt được tích hợp sẵn.

Bạn đang đọc bài viết "Bất ngờ với trình duyệt sắp bắt kịp Google Chrome" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ.