Bất ngờ thai nhi biết phản ứng với thức ăn từ trong bụng mẹ: Nhăn mặt khi ăn cải xoăn, cười tươi khi ăn cà rốt

25/09/2022 17:26

Khi xem những hình ảnh về biểu hiện của thai nhi trong bụng mẹ sau khi mẹ bầu ăn các thực phẩm khác nhau khiến nhiều người đều cảm thấy rất thú vị.

Mới đây, theo nghiên cứu ở khoảng 100 phụ nữ mang thai và thai nhi của họ ở Anh đã cung cấp về những phản ứng với mùi vị của thai nhi từ trong bụng mẹ.

Theo đó, 35 thai phụ được cho uống một lượng viên nang tương đương với một củ cà rốt cỡ vừa, 34 thai phụ tiêu thụ lượng viên nang chứa cải xoăn và 30 mẹ bầu không dùng 2 loại thực phẩm nói trên. Tất cả các thai nhi trong nghiên cứu ở tuổi thai 32-36 tuần.

be1-1664101482.jpg
Phản ứng khác nhau khi mẹ dùng cà rốt hoặc cải xoăn.

Nhóm nghiên cứu này chọn cải xoăn và cà rốt dạng bột viên nang thay vì nước trái cây hoặc rau sống vì bột giúp đảm bảo mỗi mẹ bầu tham gia tiêu thụ cùng một số lượng calo như nhau. Ngoài ra, vì một số bà mẹ mang thai không chịu được hương vị của cải xoăn nên các nhà nghiên cứu e ngại phản ứng tiêu cực của họ sẽ ảnh hưởng đến phản ứng của thai nhi.

Kết quả, 20 phút sau khi mẹ bầu uống viên nang đã cho hình ảnh siêu âm rất thú vị về phản ứng của thai nhi khi tiếp xúc. Hầu hết thai nhi tiếp xúc với hương vị cải xoăn đều có vẻ nhăn nhó, còn hầu hết thai nhi tiếp xúc với cà rốt dường như đang cười. Riêng nhóm 30 thai phụ không uống 2 loại mùi vị của 2 thực phẩm này thì phản ứng của thai nhi không giống nhau.

be2-1664101482.jpg
Kết quả siêu âm đã cho thấy thai nhi phản ứng tương tự phản ứng của trẻ em hoặc người lớn khi nếm thứ gì đó có vị đắng (Ảnh minh họa).

Chia sẻ về kết quả thú vị trên, bà Nadja Reissland, đồng tác giả của nghiên cứu và là trưởng nhóm Nghiên cứu thai nhi và trẻ sơ sinh tại Phòng thí nghiệm Trường ĐH Durham (Anh) khẳng định: “Kết quả siêu âm đã cho thấy thai nhi phản ứng tương tự phản ứng của trẻ em hoặc người lớn khi nếm thứ gì đó có vị đắng. Tuy nhiên, không biết liệu thai nhi có thực sự trải qua cảm xúc thích hoặc không thích điều gì đó tương tự hay không"

Người này cũng nói thêm, sau khi mẹ bầu nếm cải xoăn, thai nhi trong bụng nhăn mặt trong hình ảnh siêu âm ngoài phản ứng không thích thực phẩm này, còn có thể là những chuyển động của cơ mặt bé đang phản ứng với một hương vị đắng.

Thảo Nguyên