Bản tin thời tiết ngày 04-7-2023: Vùng áp thấp nóng phía Tây suy yếu, nắng nóng ở miền Bắc giảm

04/07/2023 08:26

Vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng hiện có cường độ tiếp tục suy yếu rồi ổn định. Ngày 04-7, nhiệt độ các tỉnh thành miền Bắc vẫn trong tình trạng giảm thấp, sau ít biến động. Nắng nóng ở các khu vực thu hẹp về diện, chiêu tối và đêm khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác.

null
Ảnh minh họa. https://suckhoeviet.org.vn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 03-7, do ảnh hưởng của mưa mát khiến vùng áp thấp nóng phía Tây suy yếu. Nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ giảm dần về diện và cường độ, vùng đồng bằng và trung du tiếp tục có nắng nóng, phía Tây Bắc Bộ duy trì nắng nóng cục bộ ở một số địa phương. Hiện vùng áp thấp nóng phía Tây bao phủ tiếp tục suy yếu rồi ổn định.

Sau đây là dự báo chi tiết thời tiết miền Bắc ngày và đêm 04-7:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, sáng có mưa rào và dông vài nơi. Ngày trời nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, một số địa phương mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và sét đánh, vùng cao đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá; gió nhẹ, vùng núi trời lạnh vào đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất giảm xuống 33-35 độ C, nơi nắng nóng cao hơn từ 35-37 độ C, vùng cao 27-29 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, vùng núi 21-23 độ C.

Điểm du lịch Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ cao nhất trong khoảng 22-24 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 19-21 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, sáng có mưa rào và dông vài nơi. Ngày trời nắng, vùng đồng bằng nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng núi và trung du một số địa phương mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và sét đánh, vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá; gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3, vùng núi trời lạnh vào đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33-35 độ C, riêng khu vực đồng bằng từ 35-37 độ C, vùng cao 28-30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, vùng núi 21-23 độ C.

Khu du lịch Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ cao nhất từ 24-26 độ C, thấp nhất từ 20-22 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng nóng. Chiều tối và đêm nhiều mây có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh; gió Đông Nam đến Nam cấp 2. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ C.

Minh Hải