Triệt phá đường dây ma túy lớn nhất tại Tây Ninh

Ngày 7/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã công bố triệt phá một chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 30kg ma túy đá.

Vào lúc 1 giờ 50 phút sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đồng loạt triển khai phương án tại khu vực biên giới thuộc huyện Bến Cầu. Chuyên án TN-1024p do Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh chủ trì, phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Mộc Bài, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam. Hành động này là kết quả của quá trình theo dõi và nắm bắt tình hình vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam.

Trần Văn Sướng và Lý Minh Thương bị các lực lượng phối hợp bắt giữ cùng tang vật 30kg ma túy - Ảnh: TRUNG QUÂN
Trần Văn Sướng và Lý Minh Thương bị các lực lượng phối hợp bắt giữ cùng tang vật 30kg ma túy. Ảnh: Trung Quân.

Hai đối tượng Trần Văn Sướng (36 tuổi) và Lý Minh Thương (38 tuổi) bị bắt khi đang điều khiển ô tô mang biển số 51A-234.04 chở 30kg ma túy đá từ biên giới về TP.HCM. Trần Văn Sướng khai nhận đã nhận hàng từ một người đàn ông bên Campuchia. Cụ thể cho lần triệt phá này, Sướng đã thuê xe của Thương lên khu vực biên giới của xã Long Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) để cất giấu số kg ma túy. Sau đó Sướng cùng Thương lên Tây Ninh đợi đến nửa đêm để vận chuyển số ma túy kg về TP.HCM.

Ngay sau khi thu giữ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức truy xét và bắt giữ thêm Đào Trần Anh Khoa (20 tuổi) tại TP.HCM, người được xác định là người nhận hàng.

Lý Minh Thương cùng tang vật 30kg ma túy - Ảnh: TRUNG QUÂN
Lý Minh Thương cùng tang vật 30kg ma túy. Ảnh: Trung Quân.

Theo báo cáo, tình hình buôn bán và vận chuyển ma túy ở khu vực biên giới Tây Ninh đang có dấu hiệu gia tăng, gây nhiều lo ngại cho sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Những thông tin thu thập được cho thấy, các đối tượng này thường xuyên lợi dụng những khe hở trong quy định pháp luật để thực hiện hành vi phạm tội.

Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, nhấn mạnh rằng đây là một trong những chiến công lớn nhất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy tại khu vực biên giới. Ông cũng cho biết rằng việc phối hợp giữa các lực lượng chức năng là yếu tố then chốt giúp triệt phá thành công đường dây này.

Vụ triệt phá này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn tội phạm ma túy mà còn khẳng định trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ sức khỏe và an toàn cho cộng đồng. Chuyên án TN-1024p sẽ tiếp tục được điều tra mở rộng, nhằm làm rõ hơn về những mối liên quan và quy trình hoạt động của đường dây ma túy nguy hiểm này.

 

PV

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/triet-pha-duong-day-ma-tuy-lon-nhat-tai-tay-ninh-a77093.html