Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, thụ thai cho vợ "một phát ăn ngay"?

Những cặp đôi đang mong con cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tăng cường các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản để gia tăng cơ hội thụ thai thành công.

Để người phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh, "nhân tố" quan trọng ban đầu cấu thành lên thai nhi cũng vô cùng quan trọng. Đó chính là tinh trùng của người đàn ông. Tinh trùng khỏe mạnh không chỉ giúp các cặp đôi dễ dàng thụ thai thành công mà còn giúp em bé có nền tảng tốt, phát triển ổn định ngay từ trong bụng mẹ. 

Thế nào là tinh trùng khỏe mạnh?

Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, thụ thai cho vợ "một phát ăn ngay"? - 1

Tinh trùng khỏe mạnh giúp tăng khả năng thụ thai thành công và thai nhi cũng sẽ phát triển tốt hơn. (Ảnh minh họa).

Để đánh giá "sức khỏe" hay chính xác hơn là chất lượng tinh trùng, các bác sĩ sẽ dựa vào các chỉ số:

- Số lượng tinh trùng: Nam giới cần có khoảng 15 triệu tinh trùng/ 1 ml tinh dịch để có số lượng tinh trùng bình thường và có khả năng thụ thai.

- Tốc độ di chuyển: Phải có ít nhất 50% số tinh trùng phóng ra phải di chuyển, tốc độ di chuyển nhanh thì mới có khả năng thụ thai.

- Cấu trúc tinh trùng: Có cấu trúc đầy đủ đầu và đuôi.

Ngoài ra, còn có các yếu tố đánh giá chất lượng tinh trùng như môi trường sống, tuổi tác, bệnh lý…

Ăn gì để tình trùng khỏe mạnh 

Việc đánh giá chất lượng tinh trùng đảm bảo tăng khả năng thụ thai. Chất lượng tinh trùng có thể được cải thiện, tác động bằng chế độ dinh dưỡng trong đó có các thực phẩm tốt cho tinh trùng. Vậy ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai? 

Theo Healthline, để tinh trùng khỏe mạnh thì cần chú ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất sau: kẽm, vitamin B12, vitamin C, vitamin E, Coenzyme Q10, Axit D-aspartic, Axit béo omega-3,...

Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, thụ thai cho vợ "một phát ăn ngay"? - 2

Những cặp đôi đang mong con nên tìm hiểu "ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh?"

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, các cặp đôi mong con có thể tham khảo. 

Hàu

Là thực phẩm vàng trong top danh sách những thực phẩm giúp kích thích ham muốn “chuyện ấy”, trong con hàu có chứa hàm lượng kẽm cao giúp cải thiện đáng kể khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Kẽm không chỉ giúp tăng số lượng tinh trùng mà còn làm tăng khả năng vận động do tăng lượng sản xuất testosterone. Thêm hàu vào chế độ ăn của chàng sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hoặc nếu bạn không thích hàu thì có thể thay thế bằng một số thực phẩm giàu kẽm khác như: gà tây, hạt bí ngô, trai…

Socola đen

Socola đen chứa một axit amin đã được chứng minh là giúp tăng gấp đôi lượng tinh trùng và tinh dịch. Nó cũng nhiều chất chống oxy hóa – đủ để cạnh tranh với quả lựu và quả acai. Chất chống oxy hóa là một vũ khí tuyệt vời chống lại các gốc tự do, các phân tử nhỏ khó chịu được tìm thấy trong ô nhiễm và độc tố có liên quan đến vô sinh nam. Nhưng đừng vì thế mà lạm dụng socola đen bởi ăn nhiều dễ bị tăng cân và việc tăng cân có thể gây ra sự mất cân bằng trong testosterone có thể làm giảm số lượng tinh trùng của người đàn ông của bạn.

Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, thụ thai cho vợ "một phát ăn ngay"? - 3

Sôcola đen chứa một axit amin đã được chứng minh là giúp tăng gấp đôi lượng tinh trùng và tinh dịch. (Ảnh minh họa).

Chuối

Trong chuối có chứa một loại enzyme gọi là bromelain giúp điều chỉnh hormone giới tính và làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Ngoài ra, nó cũng chứa đầy đủ các vitamin C, A và B1 giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng.

Bông cải xanh

Thiếu hụt vitamin A là nguyên nhân phổ biến khiến khả năng sinh sản giảm, bởi vì thiếu vitamin A làm cho tinh trùng của các chàng trở nên chậm chạp hơn. Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh là thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung vitamin A. Vì vậy, đừng quên thêm món rau này vào thực đơn của bạn đời mỗi ngày nhé!

Măng tây

Thành phần trong măng tây có vitamin C giúp ngăn ngừa tinh trùng bị oxy hóa và bảo vệ các tế bào của tinh hoàn. Ngoài ra, nó còn chứa axit ascorbic làm giảm các gốc tự do trong cơ thể để cơ thể tập trung hơn vào việc sản xuất ra những tinh trùng khỏe mạnh, hỗ trợ khả năng thụ thai lên đến tối đa.

Đàn ông ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh, thụ thai cho vợ "một phát ăn ngay"? - 4

Măng tây là một trong những loại thực phẩm tốt cho tinh trùng đàn ông. (Ảnh minh họa).

Tỏi

Trong tỏi có chứa 2 dưỡng chất “ma thuật” là allicin, giúp cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại, và selen- một chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng vận động của tinh trùng. Vì thế, ăn khoảng 1-2 tép tỏi mỗi ngày – một việc làm nhỏ nhưng sẽ đem lại lợi ích vô cùng lớn cho các quý ông.

Quả óc chó

Đây là “vị thuốc” tuyệt vời có chứa axit béo Omega-3 giúp tăng số lượng tinh trùng và tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Nó còn rất giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh.

Nhân sâm

Gốc kích thích tình dục này đã được sử dụng để điều trị vô sinh trong hàng trăm năm. Nó làm tăng nồng độ testosterone và tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, thậm chí một vài nghiên cứu đã chứng minh, nó còn điều trị rối loạn chức năng cương dương.

Hải Anh

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/dan-ong-an-gi-de-tinh-trung-khoe-manh-thu-thai-cho-vo-mot-phat-an-ngay-a68469.html