Nghệ An: Pin phát nổ, bé 13 tuổi dập nát 2 bàn tay

Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhi P.T.Q. ngoài bị dập nát 2 bàn tay, gãy ngón tay trái, lộ gân xương, còn bị dị vật bắn vào gây rách giác mạc...

Ngày 13/4, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, cấp cứu thành công bệnh nhi P.T.Q. (13 tuổi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bị rách giác mạc, dập nát 2 bàn tay do pin phát nổ.

Trước đó, vào lúc 10h15 ngày 12/4, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng 2 bàn tay bị dập nát và lộ gân xương, kèm theo nhiều dị vật, có nhiều vết thương vùng mặt, mắt bị tổn thương...


Bệnh nhi được bác sỹ kiểm tra, theo dõi

Qua khai thác nhanh bệnh sử được biết, sáng cùng ngày em P.T.Q. có đấu nối nhiều cục pin lại với nhau, được một lúc thì một trong số cục pin đó đã phát nổ, gây ra những thương tích trên. Sau khi phát hiện sự việc, người nhà lập tức đưa P.T.Q. đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, đồng thời tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa.

Kết quả cận lâm sàng cho thấy, ngoài dập nát 2 bàn tay, gãy ngón bàn tay trái, lộ gân xương, 2 mắt của bệnh nhi P.T.Q. còn bị dị vật bắn vào gây rách giác mạc trung tâm, dị vật rơi vào nội nhãn gây tổn thương dẫn đến đục thủy tinh thể...

Ngay lập tức bệnh nhi P.T.Q. được các bác sĩ phẫu thuật xử trí vết thương, cắt lọc các tổ chức hoại tử, dập nát, lấy các dị vật trong bàn tay, gắp dị vật, khâu vết thương ở 2 mắt.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc đối với trẻ em và học sinh, các bậc phụ huynh, nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh và trẻ nhỏ, không để trẻ nhỏ sử dụng các thiết bị điện tử khi đang sạc pin hoặc chơi, nghịch pin... vì rất dễ phát nổ, dẫn tới những tai nạn đáng tiếc như trường hợp trên.

Văn Nguyễn

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/nghe-an-pin-phat-no-be-13-tuoi-dap-nat-2-ban-tay-a4457.html