Loạt tivi hạng sang lần đầu giảm giá, có mẫu 'bay màu' 40 triệu đồng

15/04/2021 10:25

Với mong muốn xả hàng những mẫu tivi hạng sang sắp lỗi thời, nhiều cửa hàng điện máy đã đưa ra chương trình giảm giá chưa từng có khiến khách hàng bất ngờ.

 

Đến hẹn lại lên, đầu hè luôn là mùa giảm giá mạnh nhất của những cửa hàng điện máy. Không chỉ giảm giá những mẫu điều hoà, tủ lạnh mà ngay cả giá của mặt hàng tivi cũng được hạ thấp hết mức.

Cụ thể, chiếc tivi Android Tivi QLED TCL 4K 55 inch giá 25,9 triệu đồng, giảm 51% còn 12,5 triệu đồng, Smart Tivi LG 4K 75 inch giảm 16,2 triệu đồng còn 28,7 triệu đồng, mẫu tivi Smart OLED LG 4K 48 inch hiện  đang được giảm giá 14 triệu đồng còn 25,9 triệu đồng.

Đáng chú ý, mẫu tivi Smart Tivi QLED Samsung 8K 65 inch cũng đang được giảm nhiều nhất từ trước tới nay, tới 40 triệu đồng còn 59,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, mẫu Smart Tivi LG 4K 75 inch đang được giảm giá còn 28,7 triệu đồng.

Nhiều khách hàng khi biết tin những mẫu tivi được giảm "sập sàn" đều rất bất ngờ bởi những mẫu tivi trước nay ít khi xuống giá nay lại có được giảm tới hơn một nửa.

Theo chia sẻ của một số chủ hàng điện máy, nhiều mẫu tivi được giảm giá tại thời điểm này là do các cửa hàng muốn đẩy mẫu tivi đang dần lỗi mốt để nhập thêm mẫu mới.

"Để chuẩn bị nhập những mẫu tivi đời mới về kho, cửa hàng tôi đã quyết định giảm giá một số mẫu tivi. Đa số những chiếc tivi này trước nay chưa bao giờ giảm nhưng do thời gian gần đây rất ít khách mua nên ế, giờ phải xuống giá", Anh Vũ Tuấn Nghĩa, chuyên bán tivi cho biết.

Trước mức giảm giá sâu của những mẫu tivi hạng sang, nhiều khách hàng khi tới cửa hàng điện máy không khỏi bất ngờ.

"Trước nay tôi vẫn nghĩ để mua được một chiếc tivi hạng sang hơn 100 triệu đồng của Sony, LG rất khó vì những hãng này không hay giảm giá nhưng nay biết được thông tin một số tivi của 2 thương hiệu này giảm tới 53 triệu đồng tôi thấy rất bất ngờ", anh Vũ Tuấn Anh, sống tại Hai Bà Trưng, Hà Nội nói.

Theo số liệu từ GfK, tại Việt Nam, Samsung, Sony và LG là 3 ông lớn đang nắm giữ thị phần tivi lớn nhất, chiếm gần 90% lượng tivi bán ra tại Việt Nam. Trong đó, Samsung chiếm đến hơn 40% thị phần. Đây cũng là thương hiệu cung cấp tivi số 1 thế giới trong 15 năm qua.

GfK cũng nhấn mạnh rằng, người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng có xu hướng chọn mua những chiếc TV với kích thước màn hình lớn hơn. Trong đó, phân khúc TV có kích thước màn hình trên 55 inch đang phát triển mạnh nhất.

Hương Nguyễn