Điểm tên các Phòng khám đa khoa có bác sỹ Trung Quốc tại Bắc Ninh (Bài 2)

Trong những năm qua tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh các phòng khám đa khoa hoạt động có bác sỹ người nước ngoài mọc lên như nấm sau mưa, dùng người không có bằng cấp chuyên môn để phán bệnh, vẽ bệnh moi tiền, quảng cáo quá phạm vi cho phép. Những hoạt động trên được các cơ quan quản lý xử lý mạnh tay thì họ chuyển về các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, … trong đó phải kể đến địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau khi Tạp chí điện tử Sức khoẻ Việt đăng tải bài “Phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Ái bị tố “lừa dối người bệnh, vẽ bệnh, moi tiền?” cũng như cung cấp các thông tin cho Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, PV đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở y tế là Ông Nguyễn Bá Quý và các phòng ban chuyên môn của Sở.

Tại buổi làm việc PV đã được cung cấp các nội dung liên quan đến hoạt động của phòng khám.

danh-sach-nhan-su-hanh-nghe-1677649967.png
Ông Zhuo Guangsheng được Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận ngày 1/9/2021, tuy nhiên thời hạn đăng ký chỉ đến hết ngày 30/8/2022.

Theo thông tin từ Sở này, Phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Ái có địa chỉ tại số 170 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, trước đây có một bác sĩ người nước ngoài (Trung Quốc) tên là Zhuo Guangsheng (Trác Quang Thịnh) có số CCHN 0020907/BYT-CCHN do Bộ Y tế cấp ngày 02/6/2014. Ông này có phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại Hậu môn Trực tràng, được Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận ngày 1/9/2021, với vị trí chuyên môn: Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại Hậu môn Trực tràng – thời hạn đăng ký đến hết ngày 30/8/2022.

nth-1677649982.png
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiển đang công tác tại một cơ sở y tế công, lại thực hiện hành nghề siêu âm tại Phòng khám này, khi chưa được Sở Y tế cho phép có đúng?

Cũng theo Sở này, tại thời điểm ngày 12/2/2023 bác sĩ Nguyễn Trọng Hiển chưa có tên đăng ký trên Sở Y tế. Đến ngày 20/2/2023, Sở này mới nhận được hồ sơ đề nghị bổ sung nhân sự đối với BS. Hiển từ Phòng khám Nhân Ái. Theo tìm hiểu của PV, thì hiện, BS Hiển đang công tác tại một đơn vị y tế công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Câu hỏi đặt ra rằng, liệu BS. Hiển có được phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh về siêu âm cho bệnh nhân tại Phòng khám Nhân Ái, khi chưa được phép của cơ quan chủ quản, cũng như chưa được sự chấp thuận của Sở Y tế?

Câu hỏi này chúng tôi xin nhường lại cho giới chức năng Sở tại…

Cũng tại Phòng khám này, vào tháng 11/2022, Thanh tra Sở Y tế Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ 2 tháng do hoạt động quá phạm vi chuyên môn, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết,… Song, đến nay thực trạng này vẫn đang tiếp tục tái diễn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả trong các kỳ tiếp theo…

PV

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/diem-ten-cac-phong-kham-da-khoa-co-bac-sy-trung-quoc-tai-bac-ninh-bai-2-a72841.html