Xe điện Trung Quốc thách thức Tesla nhờ kỷ lục 600km khi sạc no pin, kèm "cả rổ" công nghệ

Tân binh xe điện đến từ Trung Quốc đang đứng thứ 3 về kỷ lục quãng đường di chuyển, sau Tesla Model S Long Range và Lucid Air Dream Edition.

Changan – Một trong những hãng xe lớn nhất tại Trung Quốc, tiếp tục “làm nóng” thị trường xe điện nội địa khi vừa công bố những thông tin mới nhất về sản phẩm chiến lược sắp “ra lò” của mình mang tên gọi Changan C385.

Theo đó, Changan C385 là mẫu sedan được phát triển trên nền tảng kiến trúc CHN mới đến từ sự hợp tác giữa Changan, Huawei và Ningde Era. Đây cũng chính là chiếc xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng này nhằm mang đến ngoại hình cũng như những công nghệ tiến tiến nhất.

Theo những hình ảnh được công bố, Changan C385 sở hữu cho mình kiểu dáng thời thượng nhưng không kém phần thể thao và mạnh mẽ.

Xe điện Trung Quốc thách thức Tesla nhờ kỷ lục 600km khi sạc no pin, kèm cả rổ công nghệ - Ảnh 1.

 

Mặt trước có thiết kế lưới tản nhiệt khép kín, đèn pha LED tách rời, thanh mảnh nhưng sắc nét, hốc gió góc cạnh được tô điểm thêm bởi các mắt lưới cực "chất".

Xe điện Trung Quốc thách thức Tesla nhờ kỷ lục 600km khi sạc no pin, kèm cả rổ công nghệ - Ảnh 2.

 

Ở bên hông là các đường gân mạnh mẽ, tay nắm cửa ẩn và phần bánh xe khép sát vào thân để giảm lực cản của gió, giúp tiết kiệm pin cho xe.

Xe điện Trung Quốc thách thức Tesla nhờ kỷ lục 600km khi sạc no pin, kèm cả rổ công nghệ - Ảnh 3.

Phần đuôi sau Changan C385 đậm chất thể thao với cánh gió xẻ đôi và đèn hậu LED hiệu ứng 3D cá tính.

Theo nhà sản xuất, Changan C385 được trang bị một loạt công nghệ hàng đầu hiện nay bao gồm hệ thống đỗ xe không người lái từ xa APA 7.0 và công nghê sưởi xung tần số cao. Hệ thống APA 7.0 giúp tìm, kiếm chỗ đậu và tự động đậu xe vào đúng vị trí mà không cần bất kỳ sự giám sát nào từ phía người lái.

Trong khi đó, công nghệ sưởi ấm xung tần số cao có thể giải quyết nỗi lo khi sử dụng xe điện trong mùa đông với khả năng làm nóng động cơ lên 20°C trong 5 phút trong môi trường cực lạnh ở nhiệt độ -30 °C, giúp cải thiện hiệu suất lái xe. Ngoài ra, với khả năng thu hồi nhiệt thải, công nghệ này cũng giúp tăng phạm vi hoạt động của xe lên từ 40 – 70 km.

Xe điện Trung Quốc thách thức Tesla nhờ kỷ lục 600km khi sạc no pin, kèm cả rổ công nghệ - Ảnh 4.

Changan C385 đã sẵn sàng để tung ra thị trường.

Không những vậy, Changan C385 còn hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất hoạt động hơn 95%, trong đó hiệu suất cơ học tăng từ 3-5% và hiệu suất điện tăng từ 5-8%, góp phần tối ưu hóa quá trình vận hành của xe.

Điểm gây ấn tượng của mẫu sedan này nằm ở phạm vi hoạt động. Trong một cuộc thử nghiệm tại đây, mẫu xe C385 có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến hơn 600 km trong một lần sạc. Con số này khiến C385 trở thành mẫu xe điện đứng thứ ba trên toàn cầu về phạm vi hoạt động trong một lần sạc, sau hai mẫu xe điện Tesla Model S Long Range và Lucid Air Dream Edition đang bán tại Mỹ.

Tuy nhiên, hiện các thông số chi tiết kỹ thuật cũng như các trang bị trong nội thất của chiếc sedan này vẫn chưa được hãng tiết lộ. Dự kiến, mẫu xe sẽ có mặt tại thị trường vào khoảng giữa năm 2022.

 

Linh Nguyễn (Theo Carnewschina/Minnews)

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/xe-dien-trung-quoc-thach-thuc-tesla-nho-ky-luc-600km-khi-sac-no-pin-kem-ca-ro-cong-nghe-a67419.html