Nhờ những tín hiệu tích cực, cổ phiếu của Vinaconex bật tăng bất ngờ

18/09/2022 09:57

Kết thúc tuần giao dịch, hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, chỉ có một số mã khỏe đi ngược lại số đông, trong đó có VCG của Vinaconex.

Phiên giao dịch cuối tuần, sắc đỏ bao phủ khắp thị trường với gần 700 mã ở chiều giảm, chỉ có 234 mã tăng. Không có nhóm ngành nào chiến thắng nổi thị trường chung. Trong đó chứng khoán, thủy sản, bán lẻ, hóa chất, thép, xây dựng đều “bốc hơi” 2-3% vốn hóa toàn nhóm. Các nhóm bảo hiểm, dầu khí, ngân hàng, nông nghiệp thì bớt bi đát hơn.

Trong khi thị trường chung kém sắc thì vẫn có những cổ phiếu đi ngược số đông. Như MVN của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tăng 10,11%. PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận tăng 1,25%, VSH của Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh tăng 2,2%, NT2 của Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 tăng 2,7%...

vinaconex-1663469739.jpg
Cổ phiếu VCG có tuần giao dịch ấn tượng, tăng hơn 13%.

Đáng chú ý là VCG của Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tăng mạnh 5,21% lên 25.250 đồng/CP.

Có thể nói VCG có tuần giao dịch ấn tượng khi tăng hơn 13%. Điểm giao cắt vàng (golden cross) đã xuất hiện giữa SMA 50 ngày và SMA 100 ngày cho thấy triển vọng của cổ phiếu đang tích cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch cũng bật tăng ấn tượng trong tuần chứng tỏ dòng tiền đang ủng hộ cho đà tăng này của VCG.

Theo phân tích của giới chuyên gia, cổ phiếu này nhận được dòng tiền mua lớn trong những phiên gần đây. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ thông tin tích cực là Vinaconex vừa trúng gói thầu cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên. Dự án có quy mô 143 ha, xây dựng trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Ân Thi. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên.

Theo đó, Vinaconex sẽ liên danh với đối tác Hàn Quốc Kyeryong đảm nhiệm thi công ngay sau khi được bàn giao mặt bằng. Gói thầu có giá trị 1.060 tỷ đồng gồm các hạng mục: San nền, đường giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng, viễn thông, xử lý nước thải, trạm điện, PCCC... Dự án được thực hiện trong 24 tháng và dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Kết thúc tuần giao dịch, thị trường tiếp tục có tuần giao dịch ảm đạm chi các chỉ số chính cùng giảm điểm. Tính cho cả tuần, VN-Index giảm tổng cộng 14.75 điểm, xuống mức 1,234.03 điểm.

Nhận định tuần giao dịch 19-23/9, các công ty chứng khoán cho rằng, áp lực giảm hiện tại vẫn còn dư âm cho tới khi Fed công bố xong quyết định của mình

Công ty CK Tân Việt – TVSI phân tích: Thị trường tiếp tục chịu ảnh hưởng từ sự tiêu cực của thị trường chứng khoán toàn cầu và dòng tiền cũng như tâm lý đang yếu. Áp lực giảm hiện tại theo góc nhìn của TVSI vẫn còn dư âm trong tuần tới cho tới khi Fed công bố xong quyết định của mình. TVSI tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với chiến lược phòng thủ ( tỷ trọng cổ phiếu <50%) và TVSI cũng thấy các cơ hội mua đang tới ngày một gần hơn.

Thận trọng không kém, Công ty chứng khoán Vietcombank – VCBS khuyến nghị, nhà đầu tư giữ vững tâm lý, không bán đuổi khi thị trường hoảng loạn, tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để mua gom cổ phiếu đang tích lũy sideway tốt trong biên độ 10% cho nhịp tăng sắp tới.

Quỳnh Chi